Căn nhà có diện tích 45m2, 3 tầng được xây dựng từ thập niên 90 của thế kỷ trước với kiến trúc cũ kỹ được nữ chủ nhân “hô biến” thành một nơi đầy mộng mơ.

{keywords}
Phòng khách trước và sau cải tạo. 

Đó là nhà của chị Hoàng Minh Thương (30 tuổi - Thanh Xuân, Hà Nội). Chị Thương làm trong ngành du lịch, yêu thiên nhiên và thường đi khắp nơi trải nghiệm cuộc sống.

Chị đã dành khoản tiền lớn, dự định năm 2020 sẽ đi du lịch 6 tháng qua Nam Mỹ, châu Mỹ, Tây Á nhưng dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch phải dừng lại.

Lúc này, chị dồn toàn bộ tiền tiết kiệm mua căn nhà nằm ở khu vực Thanh Xuân và cải tạo lại theo đúng sở thích của mình. Căn nhà có 3 phòng ngủ, 3 nhà vệ sinh, 1 sân phơi,  1 bếp, 1 khách.

{keywords}
Gian bếp được thiết kế hiện đại. 

“Số tiền đó tôi dư sức mua được căn hộ chung cư cao cấp nhưng không hiểu sao, ngay lần đầu đến xem, tôi đã có cảm tình và quyết định đặt tiền mua”, chị Thương nhớ lại.

Mặc dù xây được 30 năm nhưng kết cấu tường còn tốt và chắc chắn. Chị Thương muốn giữ lại phong cách cổ điển của ngôi nhà nên tận dụng lại: Đèn chùm, quạt trần, cửa nhà.

Sau một tuần nhận nhà gia chủ mới bắt đầu lên ý tưởng sửa chữa. Thời gian thi công khoảng 4 tháng. Do là người cầu toàn, phần đèn trang trí, thiết bị vệ sinh và các vật dụng khác chị đặt mua theo sở thích.

{keywords}
Phòng khách tông trắng sáng, nhã nhặn theo phong cách Hàn Quốc.

“Nếu thuê kiến trúc sư làm, chỉ mất khoảng 1 - 2 tháng nhưng tôi thích tự bài trí. Thời gian sửa nhà, tôi bận đi công tác, chạy giữa các tỉnh nên công trình bị chậm tiến độ, vì đợi tôi về mua đồ”, Thương nói.

Chị Thương thích kiến trúc lãng mạn của Pháp và sự tối giản, tông màu hiện đại của Hàn Quốc nên đã phối hợp 2 phong cách với nhau.

Chi phí gia chủ bỏ ra là gần 500 triệu cho tất cả cải tạo, nội thất, đồ dùng vật dụng, đồ điện tử.

{keywords}
Giường ngủ và bàn phấn cùng tông màu với sàn. 

Trong căn nhà, chị Thương yêu nhất phòng ngủ ở tầng 2. Chị mong muốn có phòng ngủ rộng nên không làm ban công mà xây kéo dài hết diện tích đất, thay cửa kính to lấy ánh sáng cho phòng. Phòng vệ sinh ở đây có bồn tắm, kính ngăn phòng nhìn xuyên ra phòng ngủ.

{keywords}
Nhà vệ sinh tầng 2 ốp gạch men trắng, bồn rửa mặt tích hợp với tủ đựng đồ. 

 

{keywords}
Nhà tắm có cửa kính to, nhìn ra phòng ngủ.

Ngoài ra, phòng được đặt một xích đu mây treo trần. Đây là nơi gia chủ ngồi đọc sách và thư giãn khi mệt mỏi.

{keywords}
Xích đu mây treo trần tạo điểm nhấn cho phòng. 

 

{keywords}
Hành lang trồng cây cảnh và đặt bể cá.

 

{keywords}
Phía ngoài căn nhà. 

 

Ngôi nhà bên gốc tùng già ở Đà Lạt đẹp như châu Âu

Ngôi nhà bên gốc tùng già ở Đà Lạt đẹp như châu Âu

Ngôi nhà bằng gỗ ở Đà Lạt của vợ chồng chị Việt Anh mang phong cách farmhouse được ví như không gian ở châu Âu.

Hữu Khánh