NSND Lê Khanh và NSƯT Đức Khuê tham gia diễn xuất trong vở Bến bờ xa lắc vừa trình diễn trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ.

"Bến bờ xa lắc" với chủ đề hạnh phúc gia đình, là câu chuyện xoay quanh các nhân vật: đôi vợ chồng Tùng – Thúy, Trung (bạn cũ và là người tình của Thúy), Quang (con trai), Phương (con dâu tương lai). Cuộc sống bình lặng của gia đình Tùng – Thúy đã gặp sóng gió khi Trung chiếm được tình yêu của Thúy và Thúy muốn nghe theo trái tim mách bảo... "Bên bờ xa lắc" khắc họa tâm trạng của người phụ nữ nhiều năm sống chỉ vì gia đình muốn tìm lại chính mình và muốn được yêu thương.

{keywords}
NSND Lê Khanh (Thuý) - NSƯT Đức Khuê (Trung) trong Bến bờ xa lắc vừa trình diễn trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ 

Năm 1995, vở kịch "Bến bờ xa lắc" công diễn lần đầu tiên tại Nhà hát Tuổi Trẻ, quy tụ những gương mặt diễn viên hàng đầu của sân khấu phía Bắc như: NSƯT Đức Trung, NSƯT Chí Trung, NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSND Anh Tú. "Bến bờ xa lắc" đã xuất sắc giành Huy chương Vàng trong Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1996 và lưu diễn hàng trăm đêm diễn tại khắp các sân khấu trên cả nước, trở thành một trong những vở diễn ăn khách nhất của Nhà hát Tuổi Trẻ.

{keywords}

Dù cùng một nội dung nhưng sự khác nhau về cách dàn dựng đã khiến cho khán giả có những trải nghiệm thú vị khi thưởng thức phiên bản "Bến bờ xa lắc" tiếng Hàn, Đoàn kịch Jigeum Hàn Quốc kết hợp thêm âm nhạc và dàn dựng theo thể loại nhạc kịch. Bà Lee Eun Son - Giám đốc Đoàn kịch Jigeum, Hàn Quốc chia sẻ: "Ở Hàn Quốc, phụ nữ trung niên (40-50 tuổi) thường ở nhà nội trợ. Lứa tuổi này cũng có nhiều thay đổi trong tâm sinh lý nên hay buồn hơn và rất dễ cảm thấy cô đơn. Khi biên tập lại vở kịch, tôi hy vọng gia đình sẽ hiểu và dành nhiều sự quan tâm hơn cho họ".

{keywords}
Các nghệ sĩ của đoàn kịch Jigeum với phiên bản Bến bờ xa lắc tiếng Hàn 

Trong khi đó, NSND Lê Khanh chia sẻ rằng, 20 năm trước, chị đóng vai Thuý nhưng lúc đó chị đã phải cố để vào vai người phụ nữ có gia đình, còn hiện tại, Thuý vừa vặn với chị. 

"Bến bờ xa lắc" sẽ được giới thiệu đông đảo tới khán giả Thủ đô trong tháng 11 này.

T.Lê