Đoạn video được hướng dẫn viên Steyn Jacobson ghi lại khi đang dẫn đoàn khách du lịch đi tham quan trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

Theo đó, khi cả đoàn đang dừng chân tại một con sông thì Steyn Jacobson phát hiện thấy hành vi khác thường của đàn hà mã.  Những con hà mã trở nên hung hăng và bắt đầu lượn vòng quanh một tảng đá lớn nằm giữa dòng sông.

“Nhìn qua ống nhòm, tôi thấy một con sư tử đực đang mắc kẹt trên tảng đá ở giữa sông với bầy hà mã đang bơi quanh”. Jacobson nói.

Ngay sau đó, một con hà mã có kích thước lớn lao tới tấn công con sư tử. Khi bị tấn công, con sư tử không còn cách nào khác đành phải nhảy xuống nước để tìm cách thoát thân. 

Dù bị một con hà mã khác trong đàn đuổi theo nhưng sư tử vẫn thoát được cú đớp và bơi vào bờ an toàn.

Sư tử đực thường bảo vệ một lãnh thổ cụ thể, nhưng những con đực non thường đi lang thang cho đến khi chúng thiết lập lãnh thổ của riêng mình. 

Việc chọn một nơi khá bất tiện làm chỗ nghỉ đã khiến sư tử đối mặt với hà mã, một trong những loài động vật hung dữ bậc nhất thế giới.

Hà mã là loài động vật có vú ăn cỏ, kích thước lớn, sống tập trung ở khu vực Hạ Sahara, châu Phi. Chúng thường sống theo bầy, với con đực đầu đàn và khoảng 20 - 30 thành viên. Thông thường, hà mã sẽ chiếm lĩnh một đoạn sông và coi đây là "lãnh thổ", bằng cách xua đuổi bất kỳ loài động vật nào tới gần.

Hà mã đặc biệt hung dữ khi bị xâm phạm lãnh thổ và động đến con cái của chúng. Hàm của hà mã có thể nghiền nát một hoặc hai con cá sấu dài khoảng 3m. Chính vậy thổ dân ở châu Phi rất dễ mất mạng khi vô tình xâm phạm lãnh thổ của hà mã. Chúng sẽ rượt đuổi, kéo họ xuống đầm, cắn nát thuyền của họ.

Theo Latest sightings