Khẳng định những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng

Trong ngành công nghiệp thực phẩm nói chung và ngành sữa nói riêng, thách thức về việc đảm bảo an toàn cho thực phẩm như nguồn nguyên liệu sạch, quy trình chế biến trong nhà máy hay khó khăn trong quá trình lưu giữ và vận chuyển sản phẩm là một bài toán lớn.

Để có được một sản phẩm dinh dưỡng chất lượng từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, các sản phẩm dinh dưỡng đều cần trải qua trình tự kiểm soát nghiêm ngặt từ phát minh và nghiên cứu khoa học, xây dựng công thức, thử nghiệm lâm sàng, đến sản xuất, và phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

{keywords}
 

Tại Abbott có một hệ thống sản xuất công nghệ cao theo quy chuẩn quốc tế. Từ nông trại, mỗi ngày, các sản phẩm sữa đều được tiến hành lấy mẫu kiểm định nhằm đảm bảo nguồn sữa nguyên chất, không bị biến đổi, và chứa đầy đủ dưỡng chất cần thiết theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với ưu tiên hàng đầu về chất lượng, các nhà máy của công ty luôn được xây dựng và vận hành theo hàng loạt các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất như: GMP, ISO 9001 (Chứng nhận Hệ thống Quản lý Chất lượng), FSSC 22000 (Chứng nhận Hệ thống An toàn Thực phẩm) và HACCP (Chứng nhận Phân tích Nguy hại và Kiểm soát trọng điểm). Trong đó, GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho các công ty thực phẩm nói chung.

Không chỉ vậy, các quy trình sản xuất này đều được thiết kế khép kín hoàn toàn không có sự can thiệp của con người  và tự động vận hành bằng máy từ khâu quản lý nguyên liệu, sản xuất cho đến đóng gói.

{keywords}
 Hệ thống hiện đại, khép kín được kiểm soát bằng máy móc đảm bảo vô trùng

Ngay cả không khí trong nhà máy của Abbott cũng được lọc khuẩn, từng khu vực sản xuất phân bổ quy định an toàn vệ sinh khác nhau, nhiệt độ khác nhau để đảm bảo chất lượng mọi thành phẩm không sai khác và không thay đổi trong suốt quá trình sản xuất.

Bằng cách này, khi xuất xưởng, mỗi sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao của Abbott đều đạt được chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của mỗi quốc gia và trên thế giới.

Đảm bảo hệ thống phân phối chuyên nghiệp

Không như nhiều người nhầm tưởng phân phối chỉ đơn giản là đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng, hệ thống phân phối với những yếu tố nghiêm ngặt đi kèm như nhiệt độ kho bãi, cách thức vận chuyển… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn và chất lượng của sản phẩm.

Lấy ví dụ như hệ thống kho bãi và vận chuyển của Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A, nhà phân phối chính thức các sản phẩm sữa của Abbott tại thị trường Việt Nam. Nhà phân phối này phải tuân thủ đầy đủ quy trình bảo quản và vận chuyển của công ty: từ giám sát nhiệt độ, độ ẩm, đến vệ sinh, phòng cháy chữa cháy, phòng chống côn trùng…

Hàng xếp trong kho hay tại các đại lý bán lẻ đều tuân thủ quy cách như đặt lên kệ, cách tường một khoảng nhất định để tránh hơi ẩm, không đặt xuống sàn, không để nghiêng lệch… tránh cho sản phẩm bị va đập, rơi, bao bì bị méo, thủng, khiến cho hơi ẩm hay côn trùng xâm nhập. 

Chính vì thế các địa chỉ phân phối uy tín vừa phải đảm bảo hàng chính hãng đạt tiêu chuẩn an toàn, dinh dưỡng từ nhà sản xuất đồng thời đảm bảo quyền lợi tiêu dùng cho khách hàng. Đó cũng là cách để mỗi sản phẩm dinh dưỡng trở thành món quà sức khỏe dành tặng chính mình và những người thân trong gia đình.

Mai Phương