- Ngôi sao thượng thặng của Hollywood, Robert De Niro tái xuất với một vai diễn mà biên kịch phải sửa lại kịch bản để xứng tầm với ông.

Robert De Niro vào vai ông trùm tài chính Carl Van Loon trong bộ phim “Limitless” (sắp công chiếu tại Việt Nam với tên “Trí lực siêu phàm”). Trùm tài phiệt quyền lực nhất này kết hợp với một người đàn ông thông minh phi thường (Bradley Cooper thủ vai) nhờ uống “thần dược” NZT, đã cùng nhau làm nên những phi vụ đại thắng trên thị trường chứng khoán phố Wall (Mỹ)…


Robert De Niro trong “Limitless”

Khác với vai của Bradley Cooper đòi hỏi nhiều ở diễn viên, nhân vật ông trùm Carl Van Loon của Robert De Niro đòi hỏi ngược lại ở kịch bản. Không gì tuyệt hơn khi mời được ngôi sao từng đoạt hai giải Oscar này vào phim. Tuy nhiên, trong khi đạo diễn của “Limitless”, Neil Burger vô cùng phấn khích thì ngược lại, nữ biên kịch Leslie Dixon chịu một áp lực rất lớn.

Ngay khi biết bộ phim có sự tham gia của “bố già”, Leslie đã “mai danh ẩn tích” trong vòng một tuần để sửa chữa lại kịch bản cũng như phát triển nhân vật ông trùm tài chính Carl Van Loon sao cho xứng tầm với diễn viên bậc thầy Robert De Niro.


Cái bóng của “bố già” Robert De Niro còn che phủ rất rậm rạp xuống thế hệ làm phim sau ông, với hàng loạt vai diễn để đời trong các bộ phim như “The Godfather Part II” (“Bố già” phần 2), “The Deer Hunter”, “Taxi Driver”, “Raging Bull”… Robert De Niro là ngôi sao dày dặn kinh nghiệm và là một người rất thông minh, hào phóng.


Lão tướng Robert De Niro và kép trẻ Bradley Cooper

Không ngần ngại chia sẻ sự ngưỡng mộ của mình dành cho Robert De Niro, bạn diễn của ông trong “Limitless”, Bradley Cooper phát biểu: “Được hợp tác với Robert De Niro là ước mơ từ trước đến nay của tôi. Ông ấy cũng là một trong những lý do khiến tôi muốn trở thành diễn viên”.

Ra mắt ngày 18/3 tại Mỹ, cùng lúc với nhiều bộ phim đình đám như “The Lincoln Lawyer”, “Rango”, “Battle: Los Angeles”, nhưng bộ phim hành động pha hài hước “Limitless” đã nhanh chóng đánh bại các đối thủ nặng ký để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu, với 19,9 triệu USD ấn tượng trong 3 ngày ra mắt.


Một nét diễn xuất bằng ánh mắt của ngôi sao kỳ cựu

Sự thành công về doanh thu của “Limitless” không ngoài dự đoán, nhờ một kịch bản hấp dẫn cùng sự kết hợp của “lão tướng” Robert De Niro và “kép trẻ” Bradley Cooper. Đúng như dự báo của website thống kê doanh thu phòng vé Mojo, không chỉ đứng đầu bảng doanh thu phòng chiếu trong tuần đầu mà liên tiếp sau đó, dù Hollywood cho ra đời nhiều bộ phim bom tấn khác nhưng “Limitless” vẫn chứng tỏ sức hút của mình khi liên tục nằm trong top 5 bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ.

Phim đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình lẫn khán giả. “Limitless” không quá siêu tưởng theo kiểu “Inception”. Bộ phim thực sự hấp dẫn, lôi cuốn đến mức người xem không thể rời mắt khỏi màn hình. Khán giả sẽ tìm thấy một điều gì đó của chính mình trong bộ phim này”, tờ Washington Post nhận xét.

Trong khi đó, tờ USA Today cho rằng: “Bằng sự quyến rũ vốn có của mình, Bradlley Cooper đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của anh. Dù không vào vai nam chính nhưng Robert De Niro đã thể hiện diễn xuất tuyệt vời của một diễn viên kỳ cựu”.


Đạo diễn Neil Burger chỉ đạo bộ đôi diễn viên trên phim trường

Khánh Nguyễn