Ngày 21/8, người dân tại xóm Bùi Hạ và Bùi Thượng (xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) phản ánh về việc xe tải trọng lớn tiếp tục chạy tốc độ cao trên tỉnh lộ 542E gây bụi, tiếng ồn lớn khi qua khu dân cư. Vì thế, người dân tiếp tục dàn ô tô ra đường để không cho xe tải trọng lớn đi qua.

Ngoài ra, lý do người dân tiếp tục dàn ô tô ra đường còn vì các doanh nghiệp, chủ mỏ đá sửa chữa mặt đường sơ sài, không tưới nước nên gây bụi.

W-Dan xe o to 1.jpg
Người dân dừng ô tô 2 bên tỉnh lộ 542E chỉ để khoảng trống hẹp, không cho xe tải trọng lớn chở đất, đá đi qua. Ảnh: Người dân cung cấp

Ông Đặng Văn Trung( ở xóm Bùi Hạ) cho biết, mặc dù các đơn vị đã cam kết sửa đường nhưng thực hiện sơ sài, không lu lèn đá như đã cam kết.

Một cán bộ CSGT Công an huyện Hưng Nguyên cho biết, người dân đã gửi hình ảnh, video ghi lại cảnh xe tải chạy qua trục đường tỉnh lộ 542E. Tuy nhiên, về vấn đề xe quá tải, quá khổ thì cần phải trực tiếp đo và cân tải trọng mới có thể xử lý.

Trao đổi với PV, Thượng tá Võ Thế Quyền, Phó trưởng Công an huyện Hưng Nguyên cho biết, việc hư hỏng đường đã được các ban, ngành họp bàn về trách nhiệm của các doanh nghiệp nhằm khắc phục sửa chữa. 

“Về phía công an thì thực hiện tuần tra, kiểm soát, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý. Các lực lượng vẫn đang tăng cường ra hiện trường để xử lý”, Thượng tá Võ Thế Quyền thông tin.

W-An ninh 1.jpg
Xe tải trọng lớn đi trên trục đường cho phép vận chuyển dưới 13 tấn. Ảnh chụp từ camera

Ông Hoàng Anh Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên cho biết, đoạn tỉnh lộ 542E đi qua các xóm Bùi Hạ, Bùi Thượng lâu nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Sở GTVT đã có phương án duy tu, bảo dưỡng tuyến đường này trong thời gian tới.

Về việc tuyến đường thiết kế tải trọng dưới 13 tấn, người dân phản ánh có nhiều phương tiện tải trọng lớn hơn đi trên đoạn đường này, ông Tiến cho hay: “Sở GTVT cần xem xét lại kết cấu mặt đường để cắm biển báo tải trọng cho phép xe di chuyển. Nếu không có biển báo thì lực lượng công an không có cơ sở để xử lý”.

Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên Nguyễn Trường Giang cho biết, việc người dân dàn ô tô, ngăn cản trên tỉnh lộ 542E đã giao cho UBND xã Hưng Trung ra vận động bà con trở về nhà; còn tình trạng đường tiếp tục bụi mù là do trong 2 ngày qua doanh nghiệp không cho tưới nước.