Ngôi nhà nằm ở TP Đà Nẵng mang phong cách tối giản, gần gũi được chị Tăng Phương Thảo và các anh chị em ruột thịt cùng nhau xây tặng cho bố mẹ.

Thiết kế đơn giản với gam màu trắng và gỗ, nội thất ít chi tiết nhưng ngôi nhà có sức hút kỳ lạ. Mỗi ngóc ngách đều chứa đựng dấu ấn riêng.

Đây là mảnh đất trống, do bà chị Thảo để lại. Bố mẹ chị chưa có nhu cầu xây dựng nhưng các anh chị em trong gia đình đều muốn có một không gian xanh yên tĩnh để cùng nhau nghỉ ngơi cuối tuần nên đã lên ý tưởng để xây dựng ngôi nhà. 

{keywords}
Công trình xây theo hình chữ L với những khung cửa lớn, hút gió và ánh sáng. 

Chị cho biết, ý tưởng xây nhà của các thành viên chỉ đơn giản là để cải tạo lại khu đất trống thuộc sở hữu của gia đình, để bố mẹ chị về hưu có chỗ "trồng cây tưới rau” và sum vầy cùng con cháu.

“Chị em mình luôn trân trọng những giây phút thảnh thơi, sống chậm và thật sự cảm thấy hạnh phúc khi quây quần với người thân”, chị nói.

Thiết kế đơn giản, mộc mạc nhưng khiến ai cũng bị thu hút khi đặt chân đến đây. 

Ban đầu, mọi người thuê công ty thiết kế nhưng sau khi lên bản vẽ thô, đến phần chi tiết, phải sửa đi sửa lại nhiều lần vẫn không đúng ý nên chị đã dừng và tự thảo luận với đơn vị thi công để có kết quả ưng ý hơn.

Tổng diện tích khu đất là 230m2, trong đó chị dành 110m2 làm nhà và 120m2 cho sân vườn - nơi trồng rất nhiều các loại cây gắn với kỷ niệm gia đình.

{keywords}
Ngôi nhà khi đang hoàn thiện. Tổng chi phí xây dựng khoảng 900 triệu đồng. 

Đó là cây mai gần 30 năm tuổi mang từ vườn nhà cũ, cây sapoche chiết cành từ cây lâu năm, cây hồng xiêm Nam Mỹ mang hạt từ Cuba về gieo lên cây con… Khoảng vườn cũng là không gian để gia đình và bạn bè tụ tập, vui chơi, thư giãn. 

Mặt bàn bếp gia chủ làm bằng bê tông đúc rồi thuê thợ mài, đánh bóng. Bếp nấu mang âm hưởng xưa cũ, không sử dụng hệ tủ cồng kềnh mà thay bằng kệ gỗ thông. Chị Thảo không đóng cánh cửa do muốn kệ tủ lúc nào cũng khô thoáng.

Ngôi nhà hạn chế đồ đạc, gia chủ dùng kệ gỗ cách điệu cho không gian nhà thêm sinh động. Giá sách tạo dáng hình cái cây. 

Nội thất bằng gỗ tông ấm áp. 

{keywords}
Mảng tường sơn trắng với dòng chữ trang trí hiện đại, trẻ trung.

 

{keywords}
Chị Thảo tự bày trí bàn tiệc cho gia đình. 

 

{keywords}
Bữa ăn ngoài vườn bên gia đình. 

 

Khi nhà lên đèn, ánh sáng vàng tạo nên sự đầm ấm, dễ chịu.

{keywords}
Góc decor dễ thương. 

 

{keywords}
Khóm hoa trong vườn được trồng theo mùa.

 

{keywords}
Hiên nhà lung linh vào buổi tối. 

 

Cải tạo căn hộ cũ thành chung cư cao cấp, nội thất 5 sao với chi phí 115 triệu

Cải tạo căn hộ cũ thành chung cư cao cấp, nội thất 5 sao với chi phí 115 triệu

Với chi phí 115 triệu, kiến trúc sư đã mang đến không gian mới cho gia chủ, biến căn hộ cũ thành chung cư cao cấp với nội thất 5 sao. 

Quỳnh Nga