Được chế tạo vào năm 1964 và là chiếc đầu tiên được lắp ráp với khung gầm 06003, chiếc Ferrari 275 GTB đầu tiên hiện đang mời gọi tất cả người hâm mộ Ferrari có đủ tiền mặt và bằng lái xe để sở hữu nó.

Phiên đấu giá sẽ diễn ra tại Scottsdale trong ngày 18-19/1 sắp tới và ước tính có thể kiếm về cho công ty đấu giá Gooding & Company từ 6 đến 8 triệu USD (140 – 187 tỷ đồng).

{keywords}
Chiếc Ferrari 275 GTB đầu tiên sắp được đấu giá.
{keywords}
Chiếc Ferrari 275 GTB này hiện đại hơn bất kể dòng xe nào họ từng làm trước đó.

Theo Fortune, chiếc ô tô độc nhất này đã từng là mẫu xe phát triển và nguyên mẫu của Ferrari đem ra cạnh tranh vào năm 1966 trong giải đua xe Monte Carlo. Cuộc đua này là một chương trình giới thiệu cho những cải tiến và tiến bộ trong công nghệ ô tô kể từ khi nó được thành lập vào năm 1911.

“Chiếc siêu xe cổ này về cơ bản đã tắt radar trong 25 năm qua và không ai nhìn thấy nó”, chuyên gia cao cấp của công ty Gooding & Company, David Brynan nói.

Ferrari đã giữ lại nguyên mẫu của chiếc xe đầu tiên này cho đến đầu năm 1965 như một thử nghiệm cho mô hình sản xuất và cũng được sử dụng để quảng cáo mô hình này tới công chúng thông qua các bức ảnh.

“Chiếc Ferrari 275 này rất quan trọng ở chỗ nếu so với dòng 250 mà nó đã thay thế, chiếc 275 là một chiếc xe hiện đại hơn nhiều so với bất cứ dòng xe nào họ đã làm trước đây”, ông Brynan cho hay.

Trong những năm qua, chiếc xe đã thay đổi nhiều lần, trong đó, phần lớn thời gian nó nằm ở châu Âu trước khi được chuyển đến Mỹ lần đầu tiên vào những năm 1970.

Trước khi nằm trong tay chủ sở hữu giấu tên hiện tại, nó đã được nhìn thấy tại Cavallino Classic năm 1993 tại Palm Beach, Florida, và từ đó đã mai danh ẩn tích.

Chiếc xe vẫn giữ động cơ đóng dấu 06003, bộ dụng cụ tổng hợp, nhãn dán đại lý Sicilia ở cửa sổ phía sau có từ những năm 1970, cũng như các dấu phấn và dấu trong suốt chiếc xe chứng thực độ nguyên vẹn của nó khi được chế tạo.

Xét về mức giá ước tính, đây không phải chiếc Ferrari nằm trong bộ sưu tập đắt tiền mặc dù nó rất có ý nghĩa lịch sử.

Trước đó, một chiếc 250 GTO năm 1962 đã được bán bởi RM Sothwise, tại Pebble Beach vào năm 2018 với giá 48 triệu USD. Công ty Gooding & Company cũng đã bán một chiếc 1967 275 GTB/C (một trong số 12 chiếc duy nhất được sản xuất) với giá 14,5 triệu USD trong năm 2017.

Nhìn chung, những chiếc siêu xe cổ đã bị “mổ xẻ” sẽ có giá dao động từ khoảng 1 triệu đến 4 triệu USD.

(Theo Dân trí- Fortune- Tít bài đã được thay đổi cho phù hợp)

Trân trọng mời bạn đọc gửi ý kiến, bài, ảnh, clip cộng tác tới chuyên trang qua email: otoxemay@vietnamnet.vn hoặc gửi bình luận dưới bài viết này.

 

Đại gia bán tháo siêu xe, mất đứt 4 tỷ cũng chịu

Đại gia bán tháo siêu xe, mất đứt 4 tỷ cũng chịu

- Sắm siêu xe bạc tỷ là niềm kiêu hãnh của nhiều đại gia nhưng khi cần bán, lỗ đứt 4 tỷ, các ông chủ chơi xe cũng phải chấp nhận bán tháo, giá rẻ bèo.