Suicide Squad vẫn trụ vững ở ngôi đầu bảng xếp hạng trong tuần qua, theo sau là bộ phim hoạt hình người lớn Sausage Party – Đại tiệc xúc xích. Tuy nhiên, Ben – Hur lại vô tình được đánh giá là bom xịt khi doanh thu giảm 25% khi so với tuần trước.

Suicide Squad đã tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng doanh thu trong tuần. Doanh thu của bộ phim đã được xác nhận lên tới 262,28 triệu USD tại Bắc Mỹ và lên tới 310,4 triệu USD tại nước ngoài. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim đã thu về tổng cộng 572,68 triệu USD, vươn lên đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng những siêu phẩm ăn khách nhất năm 2016.

{keywords}

Theo sau Suicide Squad là bộ phim hoạt hình dành cho người lớn Sausage Party với doanh thu 15,8 triệu USD, giảm 55% so với tuần đầu công chiếu. Tại thị trường nước ngoài, tác phẩm này cũng nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình khi trình chiếu tại 13 nước khác nhau.

{keywords}

Dẫn đầu trong danh sách những bộ phim mới ra rạp chính là War Dogs, đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất tuần này với doanh thu 14,3 triệu USD. Bộ phim hiện tại đang được trình chiếu tại 31 quốc gia, trên hệ thống 2,700 rạp chiếu và thu về lợi nhuận khá khả quan, khoảng 6,5 triệu USD.

{keywords}
 

Kubo and the Two Strings đang có xuất phát điểm khá thuận lợi khi thu 4,5 triệu USD trong ngày khởi chiếu và có thể cán mức 14,5 triệu USD. Giới phê bình đánh giá rất cao câu chuyện về cậu bé Kubo bị chột mắt khi điểm số của tác phẩm này trên trang Rotten Tomatoes đã lên tới 96% vào thời điểm hiện tại.

Ngược lại, Ben – Hur lại thể hiện sự thụt lùi đáng thất vọng về doanh thu trong tuần qua, khi chỉ thu về 11,35 triệu USD, đứng thứ 5. Trong khi nhiều nhà phê bình đánh giá bộ phim ở thang điểm A-, thì có lẽ khán giả lại không thừa nhận điều đó. Doanh thu mở màn khiêm tốn 11,4 triệu USD trong nước và 10,7 triệu USD tại thị trường quốc tế, so với kinh phí làm phim lên tới 100 triệu USD thực sự khiến giới làm phim lo ngại rằng Ben-Hur sẽ bị liệt vào danh sách những bom xịt gây thất vọng nhất năm 2016.

{keywords}

Nhà sản xuất thể hiện thái độ khá bình thản trước doanh thu thảm hại của bộ phim. Họ cho rằng đây là điều dễ hiểu khi khán giả liên tục đặt tác phẩm của họ lên bàn cân với bộ phim Ben – Hur 1959, một phiên bản được đánh giá là siêu phẩm của những siêu phẩm.

Phó Chủ tịch Paramount, ông Rob Moore cho biết rằng đây là xu hướng chung của những bộ phim làm lại. Khán giả thường sẽ không đến rạp nếu không nhận ra những điểm độc đáo, khác biệt giữa bản gốc và phiên bản làm lại.

Dương Di