Con đường tạm phía Nam dự án Sunshine Garden (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), vốn được đổ bê tông để nhà thầu đưa trang thiết bị máy móc vật tư vào thi công, giờ bị cày nát và bị chắn phía trước bởi 2 xe container.

Theo phản ánh của cư dân, tòa nhà Sunshine Garden (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) do Sunshine Group làm chủ đầu tư, bất ngờ dừng thi công khiến nhiều khách hàng lo lắng. 

Ghi nhận tại dự án, Sunshine Garden đã xây thô lên đến tầng 15 và các toà khác thi công ở tầng thấp hơn. Công trường những ngày đầu tháng 12/2016 lại khá vắng vẻ, chỉ một vài tốp thợ nhỏ làm việc thay vì quang cảnh thi công rầm rộ, tấp nập trước đây. 

Đặc biệt, con đường tạm phía Nam dự án, vốn được đổ bê tông để nhà thầu đưa trang thiết bị máy móc vật tư vào thi công, giờ đã bị cày nát và bị chắn phía trước bởi 2 xe container mà không rõ lý do,...

Chị Nguyễn Thị Nga, người dân sống cạnh dự án cho hay, hai tháng nay, không hiểu lý do gì mà máy móc nhân công đi đâu hết cả, không thấy xây dựng tiếp nữa. Đường vào dự án bị xới tung, cống bị lấp, không có chỗ thoát nước. Ngày nắng thì bụi mà ngày mưa thì ngập lụt, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Theo tìm hiểu, về hồ sơ pháp lý, dự án Sunshie Garden đã đủ điều kiện mở bán như chứng nhận nộp tiền thuế sử dụng đất, chứng nhận đủ điều kiện giao dịch trên thị trường, mẫu hợp đồng và bảo lãnh ngân hàng theo quy định của pháp luật,...

Chính chủ đầu tư trước đó cũng khẳng định “chúng tôi không thiếu vốn”. Mặc dù PV. VietNamNet đã liên lạc nhiều lần với lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn này là ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT của công ty, nhưng đều chưa nhận được câu trả lời thoả đáng.

Điều nhiều người nghi ngại là liệu tiến độ dự án có đảm bảo để đến quý II/2018 giao nhà cho khách hàng? Và, giải pháp nào để doanh nghiệp “tân binh” này khẳng định năng lực vị thế của mình trong thời gian tới.

{keywords}
Dự án mở bán không có đường vào
{keywords}
Đường ngổn ngang bê tông
{keywords}

Quang cảnh lầy lội trước công trường dự án.

{keywords}
Dự án dừng thi công không có bóng công nhân
{keywords}

Tình trạng này đã xảy ra gần hai tháng nay.

{keywords}

Thời gian giao nhà chủ đầu tư cam kết vào quý 1/2018.

D.Anh