Á quân Britain' Got Talent, Susan Boyle được trường ĐH Queen Margaret của Edinburgh (Scotland) vinh danh với bằng Tiến sĩ danh dự.


ĐH Queen Margaret vừa quyết định trao tặng bằng tiến sĩ danh dự cho ca sĩ Susan Boyle vì những đóng góp của cô cho ngành công nghiệp sáng tạo. Buổi lễ sẽ được tổ chức long trọng vào ngày 6?7 tới đây. Trước khi chính thức bước chân vào con đường ca hát, Susan Boyle từng theo học ngành điều dưỡng tại đây/

Susan Boyle trở nên nổi tiếng khắp thế giới sau khi trình diễn ca khúc I Dreamed A Dream (Tôi mơ một giấc mơ) trích từ vở nhạc kịch Những người khốn khổ trong chương trình Britain's Got Talent 2009. Video ghi lại buổi thi này đã được đăng tải lên Youtube và chỉ sau 2 tuần đã có 100 triệu lượt người xem.

Album đầu tay của cô, I Dreamed a Dream, được phát hành vào 23/11/2009, phá kỷ lục tại Anh và trở thành album đầu tay bán chạy nhất từ trước tới nay với hơn 3 triệu bản trong bốn tuần đầu phát hành. Tới đầu năm 2010, album này đã bán được hơn 8,5 triệu bản trên toàn thế giới.

Ở tuổi 51, cô đã gặt hái được vô số thành công, xuất hiện trên các kênh truyền hình của Anh, Mỹ, Úc, Ireland, Nhật Bản, biểu diễn cho Giáo hoàng Benedict XVI và Nữ hoàng Anh, hát trước nửa tỉ dân Trung Quốc trong chương trình China's Got Talent....

Hiện, Susan Boyle vẫn sống tại thị trấn Blackburn, hạt West Lothian, Scotland - nơi cô ở từ khi còn chưa nổi tiếng.

HK (Theo AP)