Ván trượt từ tính (hoverboard) đang là đồ chơi công nghệ được giới trẻ ưa thích. Tuy nhiên, thiết bị này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro mà vụ việc mới đây là minh chứng rõ nét nhất.

{keywords}

Một cậu bé 13 tuổi người Anh đã nhanh trí cứu thoát một bé trai và một bé gái khác sau khi ván trượt từ tính của em phát hỏa và suýt làm cháy cả nhà.

Cậu bé trên có tên Jibril Muhammad Faris đã ngay lập tức nhận ra tình huống hiểm nghèo và kéo bé trai 9 tuổi và bé gái 8 tuổi ra khỏi vùng nguy hiểm, rồi sau đó cảnh báo mọi người xung quanh.

Mark Helliwell, lãnh đạo đơn vị phòng cháy chữa cháy địa phương, cho rằng Faris phải rất bình tĩnh và nhanh trí mới xử lý tình huống tốt như vậy. Khi chiếc ván trượt phát hỏa, lửa ngay lập tức tràn lên ghế sofa rồi sau đó lan khắp phòng khách. Cả căn nhà khi đó bốc khỏi nghi ngút rất dễ khiến mọi người hoảng loạn.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ván trượt từ tính bốc cháy. Một đám cháy nhà lớn gần đây tại Australia cũng liên quan tới loại thiết bị này. Đã có rất nhiều trường đại học và sân bay cấm sử dụng loại thiết bị nhạy cảm này vì cho rằng chúng tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Nguyễn Minh