Theo báo chí Trung Quốc, khoa mắt bệnh viện Trung y Nam Kinh hôm 7/3 đã tiếp nhận một cô gái 20 tuổi trong tình trạng hai mắt sưng vù, đau nhức.

Bệnh nhân cho biết, cô thấy đau đầu, sưng mắt từ hôm 6/3, nhưng nghĩ là chỉ bị mệt, nào ngờ mắt ngày càng nhức nhối không thể chịu nổi. Bác sỹ tìm hiểu thì được biết, cô gái này đã xem liên tục 18 tập phim truyền hình, dẫn đến tăng nhãn áp cấp tính.

{keywords}

Các bác sĩ cảnh báo, tăng nhãn áp là chứng gây mù mắt hàng đầu.

Theo lời các bác sỹ, ngày nghỉ cuối tuần cô nàng nghiện phim Hàn Quốc này đã xem một lèo 16 tập phim “Cạm bẫy Ô-sin” trên máy tính xách tay. Sau đó, cô lại xem tiếp hai tập phim “Hậu duệ Mặt trời”. Cả ngày cô gái chỉ xem phim, trừ khi ăn.

Đến tối, khi đi ngủ, cô thấy khó chịu, đau đầu. Tới sáng hôm sau, tình hình càng nghiêm trọng hơn, mắt cô sưng tấy, đau nhức và sợ ánh sáng.

Các bác sĩ cảnh báo, tăng nhãn áp là chứng gây mù mắt hàng đầu. Nếu để tình trạng nhãn áp cao kéo dài sẽ gây tổn hại nhãn cầu và các tổ chức mắt, thị lực giảm sút. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể bị mù vĩnh viễn.

Ngô Tuyết

Hàng nghìn người đẹp dự tuyển hẹn hò đại gia

Khoảng 4.000 phụ nữ ở Thành Đô (Trung Quốc) đã ghi danh tham dự cuộc thi chọn người sang Dubai, hẹn hò với những “đại gia” có tài sản trên 50 triệu USD.

Hai năm sau vụ MH370: Mẹ vẫn chờ gặp con

Đã hai năm trôi qua kể từ khi chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích và cho tới nay số phận của 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn vẫn là điều bí ẩn.

Mẹ vỡ òa trong hạnh phúc vì quà 8/3 quá độc

Một người mẹ đã vỡ òa trong hạnh phúc sau khi nhận được món quà bất ngờ từ con trai.

Ngỡ ngàng chú chó cao lớn hơn người

Mới đây, trên tài khoản Instagram của nhiếp ảnh gia Christopher Cline đã xuất hiện những bức ảnh chụp một chú chó khổng lồ.

Bị lột trần diễu phố vì định cưỡng hiếp bé gái

Một nam thanh niên đã bị người dân lột sạch quần áo, trói tay và dẫn đi bêu riếu khắp nơi vì có ý định cưỡng hiếp một bé gái 8 tuổi.