Suzuki Akira- dòng xe 2 thì nằm trong phân khúc underbone từng là cái tên huyền thoại và được khá nhiều người chơi là giới trẻ yêu thích những năm 80-90 của thế kỷ trước. Được du nhập vào Việt Nam từ cuối năm 1994, đến nay dòng xe underbone Akira hiện còn khá ít xe có giấy tờ chính chủ, zin nguyên bản trên thị trường.

Với đặc điểm khá dị, nên phần lớn dân chơi xe 2 thì đều săn những chiếc Suzuki Akira "cổ lổ xỉ" để độ lại khung sườn lên xe xì-po cho "thời thượng" bắt mắt hơn.

Chiếc xe Suzuki Akira đời 1996 độ lên Suzuki Satria của anh Trần Quốc Anh 35 tuổi, làm nghề giáo viên tại Trung tâm đào tạo lái xe ô tô Gia Thịnh, Vĩnh Long là một ví dụ điển hình.

{keywords}
Chiếc xe Suzuki Akira đời 1996 độ lên Suzuki Satria của anh Trần Quốc Anh. 

Trao đổi với phóng viên, anh Quốc Anh cho biết: “Vốn có sở thích chơi xe độ nên khi kiếm được chiếc Suzuki Akira đời 1996 ngoại hình cũ kĩ tôi đã quyết định tìm đồ chơi và độ lên xe xì-po Satria 200. Sau 48 ngày miệt mài săn lùng đồ chơi ở Sài Gòn và Bình Thuận cùng thợ độ có tiếng trong giới xe kiểng, xe 2 thì cuối cùng chiếc Akira 1996 đã lột xác thành Satria 200 tem cờ, dàn chân 1 gắp N khá ưng ý”.

{keywords}
Phải mất để 43 ngày để hoàn thành bản độ. 

Theo anh Quốc Anh, một số đồ chơi được độ Full đồ như gắp NSR, đồng hồ Raider, phuộc sau Racingboy, dàn áo mới, đèn trước đèn sau, xi nhan đều lắp mới kèm với đó là lốc chữ S, dàn dây điện, ốc vít của xe…

{keywords}
Xe được độ gắp đơn NSR khá chất. 


“Với ngoại hình mới, nhìn chiếc Suzuki Satri 200 của tôi ít người có thể nhận ra bản gốc của nó là Suzuki Akira đời cũ. Phải thật tinh mắt và sành về xe mới biết được”, anh Quốc Anh nói.

{keywords}
Khó có thể nhận ra bản gốc chiếc xe là Suzuki Akira. 
{keywords}
 Xe được lắp đồng hồ Raider kèm báo bình hiện đại. 
{keywords}
 Xe vẫn giữ nguyên động cơ 2 thì có công suất cực đại 17.5ps /8500rpm.

Anh Quốc Anh cho biết, từ khi được độ full đồ lên Satria, chiếc xe được nhiều dân chơi xe ngỏ ý muốn mua lại với giá xấp xỉ 100 triệu đồng nhưng anh chưa muốn bán. 

Chi Bảo

Đại gia Hoàng Kim Khánh bỏ 3 tỷ độ cặp đôi siêu xe ăn Tết

Đại gia Hoàng Kim Khánh bỏ 3 tỷ độ cặp đôi siêu xe ăn Tết

Hai chiếc siêu xe Lamborghini Aventador S LP740-4 và Aston Martin V8 Vantage của đại gia Hoàng Kim Khánh xuất hiện trong ngày đầu năm 2020 bằng diện mạo hoàn toàn mới mẻ.