Mới đây, 4 sinh viên khoa Y của Trường Đại học Tân Tạo đã có những trải nghiệm tuyệt vời trong chương trình trao đổi thực tập Y Khoa lâm sàng tại Đại học Yonsei - Hàn Quốc.

Đại học (ĐH) Yonsei - một trong 3 ĐH Top của Hàn Quốc, hàng năm chỉ có khoảng 1% số học sinh tốt nghiệp cấp 3 xuất sắc mới có thể vào học tại đây. Trường cũng nổi tiếng là ĐH quốc tế hóa bậc nhất Hàn Quốc với chương trình ĐH quốc tế Underwood. Riêng các khóa học thạc sĩ, tiến sĩ ở viện ĐH quốc tế và khóa học thạc sĩ 2 năm Global MBA. Trường hiện đang hợp tác với 572 trường của 59 quốc gia, mỗi năm trao đổi trên 1000 học sinh.

{keywords} 

Yonsei là một trong bốn trường ĐH duy nhất của Hàn Quốc lọt vào bảng xếp hạng chất lượng các trường đại học của ARWU World University Ranking, QS World University Rankings và The Times World University Ranking vào năm 2010. Vào năm 2011, Yonsei được xếp hạng thứ 129 trên toàn thế giới và thứ hạng 18 trên toàn Châu Á dựa vào QS World University Rankings.

Năm nay, các em Lâm Hoàng Phúc, Phạm Minh Trí, Đinh Quang Minh Trí, và Vũ Mạnh Dũng là những sinh viên may mắn vì đã được tận mắt chứng kiến và lĩnh hội từ những bác sĩ đến từ Mỹ và Châu Âu tại Yonsei. Chương trình thực tập lâm sàng kéo dài 4 tuần đã mang lại nhiều kiến thức lâm sàng bổ ích cho các bạn sinh viên khoa Y Đại học Tân Tạo.

“Em cảm thấy vô cùng hãnh diện vì là một trong những sinh viên may mắn được Trường ĐH Tân Tạo tạo điều kiện cho thực tập tại môi trường cạnh tranh và ưu tú như Yonsei. “ - Lâm Hoàng Phúc, sinh viên YK1 ĐH Tân Tạo chia sẻ - “Dù phải thăm khám trung bình là 10 bệnh nhân trong 30-45 phút/buổi sáng nhưng bác sĩ cũng sẵn sàng ở lại buồng bệnh giải thích rõ ràng cho bệnh nhân với thái độ tận tình, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, chúng em luôn được phép “kè kè” theo các thầy để được tiếp thu một các trực quan nhất kiến thức lâm sàng trên từng ca bệnh.”

{keywords} 

Tại đây, sinh viên Tân Tạo còn được học hỏi những kỹ năng cần thiết cho công việc Y Khoa tương lai như sự chính xác, tận tâm, y đức chuẩn mực, điều phối thời gian dưới áp lực cao, xem bệnh nhân là trên hết và luôn nhiệt tình hướng dẫn người cộng sự của mình.

Hơn nữa, các bạn sinh viên còn trầm trồ trước cơ sở vật chất hiện đại của Wonju - Yonsei. Thư viện Đại học Yonsei cung cấp một nguồn phong phú tài nguyên thông tin và một môi trường thân thiết để nghiên cứu. Bộ sưu tập của thư viện có hơn 2 triệu tác phẩm in, 58.600 tạp chí điện tử, và 226 cơ sở dữ liệu học tập. Các bộ sưu tập cũ và hiếm, bao gồm cả một số kinh điển quan trọng của Hàn Quốc ước tính là báu vật quốc gia, số lượng trên 100.000 bản. Đây là một dịp hiếm có để giúp sinh viên tiếp xúc một đại học nước ngoài kiểu mẫu.

Theo đó, để “trải hoa hồng” đón những sinh viên tương lai ưu tú, nâng cao xác suất xét chọn vào các nhóm thực tập tại nước ngoài trong thời gian tới, Ban tuyển sinh cho biết trường ưu tiên tuyển thẳng các thí sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia. Các thí sinh có thể xét tuyển bằng học bạ: khoa Kinh Tế, Kỹ thuật, Ngôn ngữ-nhân văn, Công nghệ sinh học yêu cầu học bạ đạt điểm trung bình 3 năm THPT là 6,0 trở lên, với Khoa Y là 7,0 trở lên.

Chi tiết về kế hoạch tuyển sinh năm 2017 của Đại học Tân Tạo xem tại http://tuyensinh.ttu.edu.vn/news?pts=TTTS.

Năm nay, trường ưu tiên tuyển thằng các thí sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia. Thí sinh có thể xét tuyển bằng học bạ với khoa kinh tế, kỹ thuật, ngôn ngữ - nhân văn, công nghệ sinh học. Yêu cầu học bạ điểm trung bình 3 năm THPT từ 6,0 trở lên và 7,0 trở lên đối với khoa y.

Học phí dự kiến năm học 2017-2018 đối với các nhóm ngành kinh tế - quản trị kinh doanh, công nghệ sinh học, kỹ thuật, nhân văn và ngôn ngữ là 40 triệu đồng/sinh viên/năm và không tăng trong suốt 4 năm học. Học phí khoa y là 150 triệu đồng/sinh viên/năm và có thể được điều chỉnh hàng năm, nhưng không vượt quá 15% mỗi năm.

 

Khánh Quỳnh