Lãnh đạo Sony và Synnex FPT tại buổi lễ

Sony là thương hiệu âm thanh, hình ảnh Nhật Bản được người dùng Việt ưa chuộng vì chất lượng và uy tín lâu năm. Trong khi đó, Synnex FPT là một trong những nhà phân phối sản phẩm viễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, đang có quan hệ đối tác với gần 50 thương hiệu nổi tiếng thế giới.

 Ông Arai Satoru - Tổng Giám đốc Sony Electronics Việt Nam

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Arai Satoru - Tổng Giám đốc Sony Electronics Việt Nam cho biết: “Sony đã hiện diện ở Việt Nam lâu năm và tự hào được hàng triệu người Việt tin dùng. Từ những sản phẩm cơ bản như TV đen trắng, đài cassete những năm đầu thập niên 80, đến nay Sony đã góp phần tạo ra một phong cách giải trí mới với dải sản phẩm đa dạng hơn, giúp cuộc sống trở nên giàu cảm xúc và cân bằng hơn cho mọi thế hệ. Thông qua hệ thống kênh phân phối rộng khắp của Synnex FPT, Sony mong muốn tiếp tục đưa công nghệ và giá trị đến nhiều người dùng hơn nữa, cùng FPT góp phần nâng cao chất lượng và tiện nghi cuộc sống của người Việt”.

Ông Arai Satoru đi thăm văn phòng Hà Nội của Synnex FPT

Trong tầm nhìn gần tới năm 2024, Synnex FPT tham vọng đạt mốc doanh thu 2 tỷ USD và trở thành công ty dịch vụ phân phối đẳng cấp thế giới. Thỏa thuận hợp tác lần này với Sony là một trong những bước đi chiến lược trong kế hoạch mở rộng danh sách đối tác và ngành hàng, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ. 

Tại hệ thống hơn 3800 đại lý trên toàn quốc và khoảng 8000 điểm bán của Synnex FPT, người yêu công nghệ dễ dàng tìm thấy những sản phẩm âm thanh mới nhất của Sony như: tai nghe chụp tai, tai nghe nhét tai, loa Bluetooth di động, loa karaoke, máy chơi game Play Station... với giá bán hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. 

 Ông Phạm Mạnh Hưng - Giám đốc phụ trách đối tác Synnex FPT

Ông Phạm Mạnh Hưng - Giám đốc phụ trách đối tác Synnex FPT chia sẻ: “Sony là thương hiệu uy tín và được yêu thích bởi người Việt. Chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh và chiến lược của nhà phân phối hàng đầu tại Việt Nam, thông qua việc thúc đẩy hợp tác với các thương hiệu công nghệ danh tiếng thế giới để đưa các sản phẩm tốt về thị trường Việt Nam. Triết lý kinh doanh bền vững và trân trọng cảm xúc người dùng của Sony, cộng với kinh nghiệm và dịch vụ phân phối hoàn hảo của Synnex FPT sẽ mang tới cơ hội hợp tác hiệu quả, tăng trưởng bùng nổ trong thời gian gần”.

Sony là tập đoàn lâu đời của Nhật Bản, được thành lập từ 1946 với tên gọi ban đầu là Tập đoàn cơ khí viễn thông Tokyo, có trụ sở đặt tại Nyhombashi (Tokyo). Đến năm 1958, tập đoàn đổi tên thành Sony và có đại diện tại Mỹ vào năm 1960. Năm 1970, Sony là công ty Nhật Bản đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán New York. 

Năm 1979, sự ra đời của chiếc máy nghe nhạc Walkman đầu tiên đã tạo ra một phong cách sống mới. Sony xác định sứ mệnh “lấp đầy thế giới bằng cảm xúc, thông qua sức mạnh của sự sáng tạo và công nghệ”. Do đó tập đoàn không ngừng nỗ lực ra mắt các sản phẩm sáng tạo, nội dung “chạm cảm xúc” người tiêu dùng toàn cầu. 

Tập đoàn Sony hiện có 110.000 nhân viên trên toàn cầu với 6 mảng kinh doanh chính, trong đó nổi trội vẫn là các lĩnh vực: game, âm nhạc, điện ảnh, giải trí và thiết bị điện tử.

Doãn Phong