Đây không là lần đầu tiên Stephenie Meyer tham gia một dự án phim với tư cách là nhà sản xuất. Cô có công ty sản xuất phim riêng ra mắt năm 2011 mang tên Fickle Fish Films.

Theo tờ Vanity Fair, tác giả series truyện nổi tiếng Chạng vạng, sẽ tham gia sản xuất bộ phim The Rook, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Daniel O’Malley.

{keywords}
Stephenie Meyer  sẽ tham gia sản xuất bộ phim chuyển thể The Rook từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Daniel O’Malley.

Stephenie Meyer là nhà văn, nhà sản xuất phim người Mỹ, nổi tiếng nhất với series sách về ma cà rồng gồm 4 tập Chạng vạng, Trăng non, Nhật thực, Hừng đông. Bộ sách đến nay đã bán được hơn 100 triệu bản và được dịch ra hơn 37 thứ tiếng trên thế giới.

Meyer xếp thứ 49 trong danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2008. Theo tạp chí Forbes, cô xếp thứ 59 trong số những người nổi tiếng quyền lực nhất với thu nhập hàng năm lên đến 40 triệu USD năm 2010.

Đây không là lần đầu tiên Stephenie Meyer tham gia một dự án phim với tư cách là nhà sản xuất. Cô có một công ty sản xuất phim riêng kể từ năm 2011 mang tên Fickle Fish Films. Cho đến nay Meyer đã từng tham gia sản xuất bốn bộ phim điện ảnh, bao gồm các tác phẩm của chính cô, hai phần phim Hừng đông, Vật chủ, Austenland, Down a Dark Hall, tất cả đều là phim chuyển thể.

Cuốn tiểu thuyết The Rook viết năm 2012, là tập đầu tiên trong series The Checquy Files của nhà văn người Úc Daniel O’Malley. The Rook xoay quanh Myfanwy Thomas, một phụ nữ tỉnh dậy tại công viên London nhưng hoàn toàn mất trí nhớ, xung quanh là những xác chết đeo găng tay nhựa. Trên tay cô còn ghi dòng chữ: “Cơ thể cô đang dùng từng là của tôi.”

{keywords}
The Rook khai thác chủ đề về các thế lực siêu nhiên trên Trái đất và đã chiến thắng giải Aurealis 2012 cho tiểu thuyết khoa học viễn tưởng xuất sắc nhất. 

The Rook khai thác chủ đề về các thế lực siêu nhiên trên Trái đất, và được đánh giá thậm chí còn đen tối hơn thế giới ma cà rồng trong sách của Meyer. Tác phẩm đã chiến thắng giải Aurealis 2012 cho tiểu thuyết khoa học viễn tưởng xuất sắc nhất. Tập tiếp theo trong The Checquy Files mang tên Stiletto, phát hành vào năm 2016.

Stephenie Meyer sẽ đồng sản xuất bộ phim với Stephen Garret, nhà sản xuất của The Night Manager. Bộ phim sẽ được phát sóng trong năm 2018.

Theo Zing