Sau 4 mùa thành công, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường tiếp tục công bố series Music Diary mùa 5 với chủ đề Khu vườn thanh xuân.

Mùa 5 có sự góp mặt của 4 khách mời đặc biệt là thiền sư Thích Minh Niệm, nhà thơ Nguyễn Phong Việt, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và MC Tùng Leo; cùng 11 ca sĩ gồm Lân Nhã, Hà Nhi, Tăng Phúc, Hamlet Trương, Nguyên Hà, Trương Thảo Nhi, Ái Phương, Quang Trung, Nam Em, Sofia và Barry Nam Bảo.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, ý tưởng và chủ đề âm nhạc cho dự án mùa 5 bắt nguồn từ cuộc gặp gỡ và nói chuyện với thiền sư Thích Minh Niệm.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường.

Sau cuộc trò chuyện, anh muốn truyền lại tư tưởng của vị thiền sư cho người dưới 30 tuổi về sự tỉnh thức trong giai đoạn thanh xuân, chuyện tình yêu đôi lứa, đam mê của tuổi trẻ nhiệt huyết và cả sự đề cao tình cảm gia đình trong cuộc sống của mỗi người. 

Tư tưởng này thể hiện nhất quán trong chia sẻ của các khách mời mỗi tập cũng như các sáng tác của Nguyễn Minh Cường. Nhạc sĩ muốn đây là những nốt nhạc “lành” giúp người trẻ tỉnh thức - điểm nổi bật và mới lạ của Music Diary mùa 5.  

Nhạc sĩ tiết lộ, 100% kinh phí thực hiện series Music Diary mùa 5 đều từ quỹ tiền gia đình, không có tài trợ. Anh mong sẽ sớm được sếp - bà xã MC Hoài Thu "duyệt" đưa dự án này lên sân khấu live.  

Ngoài ra, sự vắng mặt của ca sĩ Hoài Lâm trong chuỗi sản phẩm mùa thứ 5 cũng gây thắc mắc. Bởi trước đó, sự kết hợp của Hoài Lâm và Nguyễn Minh Cường trong 2 tác phẩm Hoa nở không màuBuồn làm chi em ơi từng tạo hiện tượng âm nhạc, thắng nhiều giải thưởng lớn. 

Nguyễn Minh Cường giải thích: "Tôi luôn theo dõi Hoài Lâm từng bước từ lúc cả hai bắt đầu hợp tác với nhau. Hơn cả một đồng nghiệp, tôi xem Hoài Lâm như một cậu em trai lễ phép, dễ thương và yêu nghề.

Tôi rất vui khi cậu ấy đã trở lại nghiêm túc với sân khấu. "Lửa" trong tâm hồn nghệ sĩ, cảm xúc trong giọng hát… của Hoài Lâm bao nhiêu năm vẫn vậy. Tôi luôn muốn Hoài Lâm tham gia tất cả dự án âm nhạc của mình nhưng không phải dự án nào cũng phù hợp".

Nguyễn Minh Cường và bà xã kiêm sếp - MC Hoài Thu.

Là nhạc sĩ sở hữu nhiều hit như Hoa nở không màu, Buồn làm chi em ơi, Cả một trời thương nhớ,... với loạt câu hát tạo xu hướng, ít ai biết Nguyễn Minh Cường từng bị bà xã chê khả năng viết lời.

Nhạc sĩ lần đầu "bật mí" chưa bao giờ được hơn 6 điểm môn Văn trong suốt 12 năm học. Tự thấy không giỏi Văn, anh luôn có ý thức cố gắng cải thiện khả năng diễn đạt.

Một ngày nọ, Nguyễn Minh Cường bị vợ - MC Hoài Thu chê "viết lời dở quá", khuyên anh đọc thêm sách. Nhờ vậy, anh chăm đọc sách và văn thơ hơn, nhất là thơ Nguyễn Phong Việt. "Nếu để ý sẽ thấy, âm nhạc của tôi chịu ảnh hưởng khá nhiều từ thơ của anh Phong Việt", nhạc sĩ kể. 

Tập 1 series Music Diary mùa 5 với chủ đề Xin lỗi thanh xuân sẽ phát hành tối 11/11. Tập này, Nguyễn Minh Cường sẽ đóng vai trò host với sự xuất hiện của khách mời - nhà thơ Nguyễn Phong Việt và phần trình diễn các sáng tác mới của Lân Nhã, Sofia và Barry Nam Bảo.