Vợ chồng tôi năm nay đều ngoài 30 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Vũng Tàu, bên ngành dầu khí. Với mức thu nhập của hai vợ chồng đều ngoài 70 triệu mỗi tháng và đã có căn hộ tại đây nên chúng tôi không quá lo lắng nhiều về vấn đề chi tiêu, dành dụm.

Hiện tại, cả gia đình hai bên nội, ngoại đều ở Tây Ninh nên mỗi lần về quê, vợ chồng tôi đều thuê xe khá khổ sở. Tích luỹ được 300 triệu sau vài năm đi làm, tôi và vợ quyết định sẽ vay thêm khoảng 500 triệu đồng để mua xe, thuận tiện cho mỗi lần về quê.

kia k5 premium.jpeg
KIA K5 2022. Ảnh: KIA

Với tầm giá dưới 800 triệu, cả hai vợ chồng tôi đều đồng thuận sẽ mua xe cũ, phân khúc sedan cỡ D. Hai sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu là KIA K5 Premium và Mazda6 Premium đã qua sử dụng, sản xuất năm 2022.

Theo quan điểm của tôi, chiếc KIA K5 Premium có ngoại hình khá đẹp mắt, thể thao và trẻ trung. Nội thất và tiện nghi bên trong rất đa dạng và phong phú, hơn hẳn so với xe Mazda6 Premium. Hiện tại, giá xe K5 Premium, sản xuất năm 2022 trên thị trường xe cũ chỉ còn khoảng từ 770-790 triệu đồng, khi làm thủ tục sang tên sẽ vừa khớp với số tiền 800 triệu hai vợ chồng chuẩn bị.

mazda 6 .jpeg
Mazda6 Premium 2022. Ảnh: Mazda Tân Sơn Nhất

Trong khi đó, Mazda6 Premium cũng có những ưu điểm khác, đặc biệt là thiết kế không bị lỗi thời và ít thay đổi theo thời gian. Ngoài ra, giá mẫu xe này sản xuất năm 2022 cũng chỉ dao động từ 730-770 triệu trên thị trường xe cũ. Chính vì vậy, mua Mazda6 Premium tôi sẽ dư thêm chút ít tiền để nâng cấp, độ xe ngoài chi phí thủ tục sang tên.

Cho tới thời điểm này, đây là hai mẫu xe mà vợ chồng tôi đang cân nhắc. Vì thế nên nhờ sự tư vấn, hỗ trợ của độc giả VietNamNet để giúp vợ chồng tôi có được lựa chọn hợp lý nhất giữa KIA K5 Premium và Mazda6 Premium.

Ngoài ra, nếu có thêm sự lựa chọn hấp dẫn nào hơn hai mẫu xe này trong tầm giá dưới 800 triệu, kính nhờ các độc giả gợi ý thêm cho vợ chồng tôi.

Xin chân thành cảm ơn!

Độc giả: Quách Hoàng Đình Anh, 32 tuổi, ngụ tại Vũng Tàu.