Tôi hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM, đã tích luỹ được số tiền 350 triệu đồng nên tôi có ý định mua một chiếc ô tô cũ để thuận tiện đi lại, thậm chí có thể đăng ký chạy dịch vụ mỗi tối để kiếm thêm thu nhập.

xe bi thuy kich.jpeg
Ô tô bị thuỷ kích có thể khiến động cơ hư hỏng nặng. Ảnh: Hyundai Miền Nam

Trong khoảng giá 350 triệu, tôi đang cân nhắc một số mẫu xe cũ như Toyota Vios 2019, Hyundai Grand i10 2017 và VinFast Fadil đời 2019-2022, những mẫu xe này có thiết kế đẹp, phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của tôi.

Tuy nhiên, tôi lại không rành về xe, không có kinh nghiệm xem xe cũ nên cũng khá lo lắng, sợ mua phải xe bị thuỷ kích, ngập nước, nhất là trong giai đoạn vừa qua, TP.HCM mưa to và ngập lụt nhiều nơi. Với kinh tế hạn hẹp, việc mua nhầm phải xe cũ đã bị thuỷ kích có lẽ sẽ là cú sốc lớn trong cuộc đời tôi.

Với tâm lý vừa mong muốn có xe ô tô để đi lại nhưng lại vừa lo sợ mua phải xe "của ôi" nên tôi xin nhờ các độc giả của VietNamNet có kinh nghiệm xem xe cũ hướng dẫn tôi một số mẹo nhỏ để nhận biết được xe đã bị thuỷ kích hay chưa? Qua đó, tôi sẽ tự tin hơn trong việc đi xem và mua xe cũ. Xin cảm ơn!

Trần Hữu Quân, ngụ Quận 6, TP.HCM