Facebook luôn vướng vào một số tranh cãi về quyền riêng tư, điều này cũng không có gì khó hiểu khi mô hình kinh doanh của công ty dựa trên việc bán dữ liệu người dùng. Tuy nhiên, một tài liệu mới bị rò rỉ cho thấy mọi thứ có thể tồi tệ hơn nhiều so với những gì chúng ta từng tưởng tượng.

facebook

Theo Engadget, tài liệu này được viết bởi các kỹ sư bảo mật của nhóm quảng cáo Facebook. Trong phần nội dung, các kỹ sư cũng đồng ý rằng công ty không có quyền kiểm soát cách dữ liệu người dùng được quản lý nội bộ.

“Chúng tôi không đủ khả năng giải thích về cách hệ thống sử dụng dữ liệu, do đó, chúng tôi không thể thực hiện các thay đổi chính sách có kiểm soát hoặc các cam kết bên ngoài, chẳng hạn như ‘chúng tôi sẽ không sử dụng dữ liệu X cho mục đích Y’”, tác giả của báo cáo cho biết.

Tài liệu tiết lộ rằng cơ sở dữ liệu của Facebook có “đường viền mở”, do đó dữ liệu người dùng của bên thứ nhất, dữ liệu của bên thứ ba và thậm chí cả dữ liệu nhạy cảm đều được lưu trữ cùng nhau. Vì vậy, việc kiểm soát một phần cụ thể của dữ liệu này không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Đầu năm nay, Mark Zuckerberg đã thông báo rằng Meta đang xây dựng lại cơ sở hạ tầng quảng cáo để hướng đến người dùng iOS.

Kể từ khi Apple ra mắt tính năng App Tracking Transparency (ATT), Facebook đã mất hơn 10 tỉ USD doanh thu. Đồng thời công ty cũng không quên chỉ trích chính sách bảo mật của Apple, cho rằng chúng có hại cho cả người dùng và doanh nghiệp.

(Theo Kỷ Nguyên Số)