Ngày 7/2, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) cho biết, vừa tiến hành bắt giữ Mai Văn Khởi (SN 1983, quê Sóc Trăng) để điều tra làm rõ hành vi “không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng”. 

Khởi là tài xế liên quan vụ tai nạn giữa ô tô khách 16 chỗ và xe đầu kéo container khiến 3 người chết, 2 người bị thương trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương vào ngày 1/2, đoạn qua huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Xe 16 chỗ nát phần đầu sau cú tông mạnh

Tại cơ quan điều tra, tài xế Khởi khai nhận, vào khoảng 20h ngày 1/2, anh ta điều khiển xe đầu kéo mang BKS 50H-059.18 chạy trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương để chờ hàng từ Vĩnh Long lên TP.HCM. 

Khi xe chạy đến địa phận xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) thì Khởi phát hiện ống dẫn hơi của xe bị hư khiến thắng xe gặp sự cố, nên cho xe giảm tốc độ còn tầm 35km/h và chạy sát dải phân cách của cao tốc. 

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người chết trên cao tốc

Xe chạy đến xã Tân Hội Đông (huyện Châu Thành, Tiền Giang), Khởi nghe thấy tiếng động lớn phát ra từ phía sau. Lúc này, Khởi cho xe dừng hẳn và xuống kiểm tra thì phát hiện xe khách mang BKS 67F-001.06 ở phía sau bị biến dạng hoàn toàn và cách đuôi xe mình khoảng 0,5m. 

Thời điểm này, bên trong xe khách có nhiều người đang la hét, cầu cứu. Nhưng thay vì gọi báo cho lực lượng chức năng, Khởi đã lên cabin xe đầu kéo, cho xe chạy khỏi hiện trường. Hậu quả của vụ tai nạn khiến 3 người chết, 2 người bị thương. 

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. 

Nguyễn Nam