Chiều nay (11/7), lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã phẫu thuật cấp cứu thành công cho 3/4 nạn nhân bị thương nặng trong vụ xe khách lao xuống vực Ngọc Vin (xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy) khiến 5 người chết, 35 người bị thương.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Theo vị này, trong số 3 bệnh nhân, có một ca bị chấn thương ngực nặng, sau khi phẫu thuật đã chuyển sang phòng hồi sức tích cực. Một ca khác bị chấn thương ngực, bụng, vỡ lá lách, bệnh viện đã mổ cắt và chuyển về khoa ngoại tổng hợp. Ca còn lại bị chấn thương đùi, không quá nặng, đã chuyển về khoa ngoại để theo dõi, điều trị.

Thông tin từ BV Đa khoa khu vực Ngọc Hồi, 32 nạn nhân bị thương được đưa vào viện, nhờ được cấp cứu kịp thời nên đa số đã qua cơn nguy kịch.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ đưa người bị nạn từ dưới vực lên đi cấp cứu

Đang nằm cấp cứu tại bệnh viện, nạn nhân Lương Thị Điệp (49 tuổi, trú xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) cho biết, chị và một số người khác lên xe ở chợ Mỹ Tân.

Trước khi xe lật, chị Điệp cảm nhận xe ba lần nghiêng khiến chị và nhiều người lo lắng.

“Lần thứ nhất xe nghiêng, tôi và nhiều người đã hét lên hỏi tài xế. Lần thứ hai, xe nghiêng về bên trái. Đến lần thứ ba, xe nghiêng rồi lao xuống vực khiến mọi người bất tỉnh”, chị Điệp bàng hoàng nhớ lại.

{keywords}
Khu vực đèo Ngọc Vin nơi xảy ra tai nạn

Anh Nguyễn Văn Kiên (41 tuổi, trú thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa), hành khách may mắn thoát chết cũng cho biết, trước khi bị tai nạn, xe chạy hơi nhanh, đến khúc cua thì bị nghiêng rồi lao xuống vực.

“Tôi bị kẹt trong xe, mọi người hoảng loạn, la hét hoảng sợ”, anh Kiên kể.

Liên quan đến vụ tai nạn, Ban ATGT tỉnh Kon Tum cho biết, xe khách giường nằm BKS 36B-022.32 do tài xế Mai Hải Nam (SN 1981, trú huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) điều khiển, xuất phát từ Thanh Hóa đi Đắk Lắk.

Trên xe lúc này chở theo 40 người (trong đó, có 5 người của nhà xe, 26 hành khách người lớn và 9 trẻ nhỏ).

Khi đến Km 23+900, QL 14C, đoạn thuộc đèo Ngọc Vin, xã Rờ Kơi (huyện Sa Thầy) xe lật nghiêng, lao xuống vực ở độ sâu khoảng 30m.

Vụ tai nạn làm 5 người tử vong tại chỗ, 35 người khác bị thương được đưa vào BV Đa khoa khu vực Ngọc Hồi cấp cứu. 4 nạn nhân bị thương rất nặng được chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Kon Tum cứu chữa.

{keywords}
Nạn nhân Nguyễn Văn Kiên kể lại sự việc

Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, bước đầu xác định xe khách đã chạy sai tuyến cố định tại thời điểm xảy ra tai nạn.

Cụ thể, xe khách này đăng ký chạy tuyến Thanh Hóa và TP.HCM. Nhưng khi tới huyện Ngọc Hồi (Kon Tum), xe đã theo QL 14C vào huyện Ia H’Drai, khi đến địa điểm trên thì bị tai nạn.

Theo lãnh đạo Sở, việc xe khách đi theo QL 14C là không đúng, bởi tuyến đường này đang thi công, chưa đưa vào lộ trình cho phép xe khách liên tỉnh khai thác.

Lãnh đạo huyện Sa Thầy cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, qua làm việc với tài xế, người này cho biết, xe chạy từ Thanh Hóa đi Đắk Lắk.

Khi đến huyện Ngọc Hồi thì tài xế thay ca, xe chạy được khoảng 2km thì mất thắng, dẫn đến bị lật.

Cũng theo vị này, trong số những người bị nạn, có 9 người là công nhân và người thân (1 người tử vong) của công ty 78 (Binh đoàn 15, đóng tại xã Mo Ray, huyện Sa Thầy). 

Theo dữ liệu Tổng cục Đường bộ Việt Nam cung cấp, tốc độ cuối cùng lúc 3h38 tại xã Rờ Kơi là 65 km/h, trước đó 10 giây, tốc độ của xe là 59 km/h.

Nguyên nhân tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Xe khách rơi đèo năm người chết ở Kon Tum chạy sai tuyến cố định

Xe khách rơi đèo năm người chết ở Kon Tum chạy sai tuyến cố định

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách khiến 5 người tử vong, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, xác minh ban đầu cho thấy, xe khách chạy sai tuyến cố định.

Trùng Dương