Nội dung trên được ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc Gia và đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin khi trực tiếp có mặt chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi những người bị nạn tại Khánh Hòa, chiều 12/7.

Theo ông Hùng, sau khi xe tải tông vào ôtô khách trên quốc lộ 1A, tài xế Đỗ Tiên Điệp (quê Nam Định, người cầm lái xe tải) qua kiểm tra có nồng độ cồn trong máu; ôtô tải bị xác định chở hàng quá tải cho phép.

Trích xuất dữ liệu giám sát hành trình cho thấy, trước lúc xảy ra tai nạn, xe tải chạy với tốc độ 77km/h. Đoạn QL1, nơi xảy ra tai nạn, không nằm trong khu dân cư, đường đôi có dải phân cách giữa nên tốc độ cho phép là 80km/h, xe tải chạy đúng tốc độ giới hạn quy định. 


Xe tải bẹp dúm sau tai nạn

Tuy nhiên, cơ quan Công an Khánh Hòa sau khi khám nghiệm, đưa ra nguyên nhân ban đầu tai nạn do tài xế xe tải thiếu quan sát, không làm chủ được tốc độ.

Đối với ôtô khách vừa dừng đóng nắp thùng hàng và xuất phát (được khoảng 5m) thì xe tải đâm từ phía sau. Ngoài ra, cả hai xe đều được đăng kiểm và còn hạn sử dụng.

Trong hôm nay, Ban An toàn giao thông tỉnh và huyện Vạn Ninh đã thăm hỏi, hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, 2 triệu đồng với người bị thương.

Trước đó, khuya 11/7, tài xế Đỗ Tiên Điệp lái xe tải biển kiểm soát tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chạy trên quốc lộ hướng từ Nam ra Bắc. Tới xã Vạn Phước, ôtô đâm đuôi xe khách chạy cùng chiều phía trước. Tai nạn khiến hai xe hư hỏng. Hai người trên ôtô tải và một người đi xe khách tử vong; 8 người trên hai xe bị thương được đưa đi cấp cứu.