Số ca tai nạn giao thông phải nhập viện gia tăng, đặc biệt nhiều trường hợp điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống bia rượu. 

Đó là thông tin Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết chiều 4/1 (sau 4 ngày nghỉ lễ). 

{keywords}
Nhiều trường hợp tai nạn giao thông nhập viện trong kỳ nghỉ Tết dương lịch. Ảnh: Thanh Huyền.

Từ ngày 31/12 đến hết ngày 3/1, tổng số bệnh nhân nhập khoa Cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy là 1.045 ca. 

Trong số 304 trường hợp tai nạn giao thông, 18 người có sử dụng bia rượu, 207 ca rất nặng, bị chấn thương sọ não. Nghiêm trọng hơn cả, 18 nạn nhân tai nạn giao thông đã tử vong dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa. 

Theo bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Khiêm, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, lượng nạn nhân nhập viện và tử vong do tai nạn giao thông của 4 ngày qua cao hơn hẳn so với cùng kỳ năm 2014 và tăng 30% so với ngày thường. 

Năm 2014, từ ngày 1/1 đến 4/1, số ca tai nạn giao thông nhập viện chỉ 233 trường hợp (6 ca xác định có uống rượu, 9 ca tử vong). 

Bác sĩ Khiêm nhận định đa số nạn nhân bị té ngã khi điều khiển xe gắn máy, chủ yếu là những ca riêng lẻ, không ghi nhận tai nạn giao thông hàng loạt.

“Thường các ca tai nạn giao thông sẽ nhiều hơn vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ. Ngoài nguyên nhân khách quan như bị tông trúng, nhiều người uống rượu bia vẫn cầm lái. Điều này rất nguy hiểm. Không chỉ tai nạn giao thông, khoa Cấp cứu chúng tôi còn tiếp nhận cả một số trường hợp đánh nhau, đâm chém nhau do cự cãi trên bàn nhậu. Sau Tết Tây còn là Tết Nguyên đán, người dân lưu ý chỉ nên uống rượu bia vừa phải, và nhớ đã uống bia rượu thì không điều khiển xe.”, bác sĩ Khiêm cảnh báo 

Thanh Huyền