- Mải mê “thân mật” với người yêu, ít cặp đôi ngờ rằng họ đang là tâm điểm của nhiều tay máy “nghiệp dư”.

Đang mải mê với bộ phim hài lãng mạn, H. giật mình khi nhận được tin nhắn của thằng bạn thân: “Gớm, đêm qua anh chị thân mật quá nhỉ, còn công bố cho bàn dân thiên hạ nữa đấy”. H. không hiểu, gọi lại thì hay tin cậu bạn của H. vừa “nghía” được cái ảnh H. đang thân mật với bạn gái trên mạng. Tưởng bạn đùa, nhưng H. vẫn nửa tin nửa ngờ mở mạng ra xem và ôi thôi, bức ảnh tình cảm của cậu và bạn gái nằm chình ình trên mạng. Phía dưới là các lời bình đầy khiếm nhã gây bức xúc như: “Thiếu tiền vào nhà nghỉ à?”, “Hàng ngon”… H. bần thần cả người. Đúng là hôm qua, đôi bạn này ra công viên hẹn hò, cứ tưởng chỗ vắng, lại vào buổi trưa, ai ngờ…

Hiểm họa rình rập khi “tâm tình” nơi vắng vẻ nhưng nhiều bạn trẻ vẫn thờ ơ. (Ảnh: VietNamNet)
Mốt “yêu” nơi công cộng không còn xa lạ với teen. Địa điểm yêu thích của họ là công viên, bãi cỏ hay là một con đường vắng người qua lại… Nickname là Yazai, đã tỏ ra hào hứng trên một diễn đàn: “Nhưng xem ra kiểu yêu đương không bó hẹp trong căn phòng kín lại rất thu hút”. Một teen girl khác cũng đã từng trải qua kiểu "yêu" này lại khẳng định: "Thích cảm giác "yêu" nơi công cộng như thế này, vừa lạ lại vừa hồi hộp". Chính vì muốn có cảm giác vừa lạ, vừa hồi hộp ấy, mà họ sẵn sàng rủ nhau đi xem phim ở những giờ vắng nhất rồi tha hồ “thân mật”, hay tấp vào một gốc cây ven đường “tâm sự”…

Bác Ngân (Cầu Giấy) cho biết đầy bức xúc: “Tôi hay đi tập thể dục, vào mấy công viên thấy bọn trẻ mà nóng hết cả mặt, chúng nó nằm ra bãi cỏ luôn, rồi tha hồ âu yếm tình tự có để ý gì người qua lại đâu”. Và đằng sau những nó là những hiểm họa khôn lường mà nhiều teen vẫn còn thờ ơ.

Nổi tiếng hay tai tiếng?

Hành động hớ hênh khi bày tỏ tình cảm của những đôi tình nhân xuất hiện ngày càng nhiều nơi công cộng. Trong thời đại số hóa hiện nay thì việc chộp lại những “pha gay cấn” này đã trở nên quá dễ dàng. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chức năng quay phim, chụp ảnh các tay máy nghiệp dư đã có thể sở hữu nhiều bức ảnh “nóng mắt” của các cặp đôi. Và sau đó những bức ảnh này sẽ bị những người ác ý phát tán trong cộng đồng mạng, hậu quả là hai khổ chủ hoảng hồn vì không hiểu những bức hình kia từ đâu ra? Chụp từ bao giờ?

Khi nhận ra những hình ảnh thân mật” của mình nơi công cộng đã bị chụp lại rồi đưa lên mạng nhiều đôi bạn trẻ “chết đứng”, vô tình thành “bia đỡ đạn” cho những con mắt tò mò và những lời bình phẩm nặng nề của “bàn dân thiên hạ”.

Nguy hiểm rình rập khi “tâm tình” chỗ vắng

Ngày 4/3/2010, một nữ sinh tại Đồng Nai bị 4 thanh niên giở trò đồi bại khi đang tâm sự với bạn trai ven đường tại một khu tái định cư vắng người. Vụ việc đau lòng cảnh báo việc hẹn hò của bạn trẻ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nhưng hình như nhiều bạn trẻ vẫn còn thờ ơ.

Địa điểm lý tưởng cho các đôi bạn trẻ hẹn hò, tâm sự thường là những nơi vắng vẻ, ít người qua lại. Họ thường tâm sự quên cả thời gian nên càng dễ gặp những tình huống nguy hiểm. Khi đó, có nguy hiểm ập đến bạn trẻ biết cầu cứu ai? Bên cạnh đó, những chỗ vắng lặng cũng là điểm tập kết của của dân xì ke, nghiện ngập hay cướp giật nhưng không ít teen vẫn liều lĩnh “hành sự”.

Trước đó, vào sáng 27/6/2009, em N.T.T.T (15 tuổi, ở Vũng Tàu) và bạn trai đến đồi Nhái (Vũng Tàu) chơi. Khi cả hai gửi xe ở quán nước rồi nắm tay nhau lên đồi đã bị Cao Văn Cương (27 tuổi, Nghệ An)và nhóm bạn phát hiện. Cương cùng nhóm bạn rủ nhau bám theo để rình xem họ “yêu” nhau.

Đang làm “chuyện vợ chồng”, đôi trai gái phát hiện có kẻ rình mò liền la lên, lúc này, Nguyễn Văn Cường cầm dao xông đến khống chế bạn trai T. để đồng bọn trấn lột tiền và điện thoại của đôi bạn trẻ.
Chưa dừng lại ở đấy, chúng còn thay phiên nhau hãm hiếp cô gái. Sau khi thỏa mãn thú tính, cả bọn bỏ về để mặc đôi trai gái đau đớn trên đồi.

Những kẻ làm việc trái với đạo đức đều đã phải đền tội trước pháp luật, nhưng, nếu như T. và bạn trai không liều lĩnh “tâm sự” chỗ vắng vẻ hậu quả đã không đau lòng đến thế.

Lê Ngọc