13 hành khách thiệt mạng, 8 người khác trong tình trạng nguy kịch sau khi một xe buýt du lịch bị cắt đôi trong một tai nạn kinh hoàng trên một xa lộ đông đúc tại New York sáng 12/3.
Lúc 5:37 sáng 12/3, một xe buýt du lịch chở 31hành khách đã đâm nhau với một xe tải và bị lật sang một bên. Chiếc xe bị trượt đi hơn 200 mét, đâm vỡ tấm biển chỉ dẫn đường bằng kim loại.
Cú đâm cực mạnh này đã khiến cho toàn bộ nóc xe bị vỡ, tạo thành một lỗ hổng rộng thông từ kính chắn gió đến giữa xe và phá hủy bên trong.

(Chiếc xe buýt gần như bị tách đôi sau khi bị đâm)
Hiện cảnh sát đang làm việc với người lái xe vẫn còn sống, trong khi tìm kiếm người lái xe tải.
Nhân chứng kể lại, khi tai nạn xảy ra xe buýt đang đi ở làn đường giữa còn chiếc xe tải đi trên làn đường bên trái, đột nhiên,xe tải tách khỏi làn đường, đâm vào xe buýt, khiến người lái xe mất lái và bị đẩy khỏi làn đường này, xe cuối cùng dừng lại ở tấm biển quảng cáo.
Nhân viên cảnh sát Ray Kelly nói rằng cả hai phương tiện đều đang đi ở một vận tốc đang kể. Cảnh sát cũng đã có một phần của biển số xe tải và vẫn đang tích cực tìm kiếm chủ nhân và chiếc xe gây tai nạn. Ray còn cho hay hầu hết hành khách là người Châu Á, vì thế những cảnh sát có thể nói tiếng Trung Quốc đang lấy lời khai của những nạn nhân bị thương nhẹ.
Một hành khách may mắn sống sót tên Victor kể lại rằng: “Tôi đang ngủ thì vụ tai nạn xảy ra. Tôi mở mắt và thấy mình đang nằm dưới sàn xe. Có một mảnh kim loại lớn, và chiếc xe buýt thì bị xé ra làm hai mảnh.

(Chuyến đi định mệnh xuất phát từ Mohegan Sun, Uncasville, Connecticut lúc 3 giờ 45 phút sáng và dự định đi tới Chinatown tại Manhattan)
Chiếc xe chở hành khách trong chuyến du lịch vòng quanh thế giới đã đi dọc đường cắt New England  tại Bronx để chở hành khách từ sòng bạc Mohegan Sun Casino, tại Uncasville, Connecticut tới Manhattan.
Hàng chục lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để giải thoát những hành khách đang bị kẹt lại trên xe.
Các tia lửa tóe ra từ nóc xe, và những người bị thương thì được đưa ra khỏi hiện trường. Những hành khách bị thương nặng nhanh chóng được đưa tới bệnh viện St Barnabus và trung tâm ý tế Jacobi gần đó trong khi con đường bị phong tỏa.
Một phát ngôn viên của sở cứu hỏa cho biết 11 hành khách còn lại bị thương nhẹ.
Giao thông trên con đường cao tốc Bắc I-95 đã hoạt động trở lại, nhưng hướng phía Nam vẫn hoàn toàn bị chặn ở ngã ba giao với đường vào công viên Hutchison.
Thanh Loan (Theo dailymail)