- Sinh năm 1998, Đỗ Phương Nhi đuợc xem là nghệ sĩ chơi Violin trẻ nhất vào thời điểm này. Em sẽ là nghệ sĩ solo duy nhất trong hòa nhạc Toyota xuyên việt 2011.

Chương trình "Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2011" tiếp tục đuợc trình diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài ba người Nhật Bản - Honna Tetsuji.  Điểm độc đáo của chương trình năm nay là sự "thế chân" của tài năng violin trẻ 13 tuổi thay cho những diva gạo cội như Mỹ Linh, Thanh Lam đã từng biểu diễn trong chương trình vài năm truớc.


Đỗ Phương Nhi biểu diễn cùng dàn nhạc.

Cấu trúc của các tác phẩm được biểu diễn trong chương trình năm nay cũng khá thú vị và đáng để mong chờ. Để "làm nóng" khán phòng, đêm nhạc sẽ được mở đầu bằng bản Prelude vô cùng quen thuộc của vở Opera Carmen. Tiếp sau đó ngay sau đó là tác phẩm đinh của chương trình với sự thể hiện của Đỗ Phương Nhi - “Introduction and Rondo Capriccioso Op.28” - sáng tác bởi nhà soạn nhạc người Pháp Saint Saens.

Đây là một tác phẩm violin khó, đòi hỏi cao cả vễ kĩ thuật lẫn sự tinh tế trong biểu cảm. Tác phẩm rất được yêu thích này của Saint Saens đậm chất lãng mạn và u hoài kiểu Pháp nhưng cũng vô cùng mãnh liệt.  “Introduction and Rondo Capriccioso Op.28”  sẽ là một thách thức cho bất cứ violinist nào.


Cô bé 13 tuổi trong một bản độc tấu

Trong danh mục biểu diễn cũng có các tác phẩm của nhà soạn nhạc hiện đại người Mỹ Leroy Anderson với các tác phẩm ngắn gọn, nhẹ nhàng và độc đáo của âm thanh tự nhiên. Trong phần kết, một số tác phẩm của nhà soạn nhạc người Áo Johann Strass với đặc trưng hân hoan vui tươi của thể loại khiêu vũ và hài kịch sẽ được trình bày.

Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2011 sẽ được tổ chức vào lúc 20h00 từ ngày 7/7 đến ngày 16/7/2011 tại 4 tỉnh, thành phố lớn trong cả nước. Tại Hà Nội - ngày 7&8/7, tại Hải Phòng - ngày 10/7, tại Huế - ngày 13/7, tại thành phố Hồ Chí Minh - ngày 16/7. Đặc biệt, học sinh - sinh viên khi mua vé sẽ được hưởng giá vé ưu đãi đặc biệt, 50.000/vé.


Nhạc trưởng Nhật Bản Honna Tetsuji

Lắng nghe tác phẩm đinh của chương trình - "Introduction and Rondo Capriccioso Op.28” - qua tiếng đàn tuyệt diệu của nghệ sĩ violin Heifetz

Danh mục tác phẩm Chương trình "Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2011"

Bizet                  Prelude from Opera "Carmen"

Saint Saens        Introduction and Rondo Capriccioso op.28

L.Anderson         Typewriter

L.Anderson         Waltzing cat

Tập làm chỉ huy: Overture trích từ vở Opera "Orpheus in the underworld" của nhà soạn nhạc Corner J.Offenbach:

J.Strauss II         Overture from Operetta"Fledermaus"

J.Strauss II         Polka  "Feuerfest"

J.Strauss II         Tritch Tratch Polka

J.Strauss II         Polka"Thunder and Lightening"

Hồ Hương Giang