BTC khẳng định, từ tập 2, chương trình sẽ gồm các tiết mục hay, chất lượng nhưng chương trình lại tiếp tục bị khán giả "ném đá" tơi tả.

Tài năng DJ 2016 là mùa đầu tiên ra mắt của chương trình này trước khán giả Việt Nam. Tuy nhiên, dường như BTC đã không gặp nhiều thuận lợi khi tập đầu tiên vừa phát sóng đã bị phản ứng. Không ít khán giả gọi hẳn chương trình là “Thảm hoạ DJ” vì một loạt tiết mục gây tranh cãi. VietNamNet lập tức liên hệ với nhà sản xuất để hỏi về động thái của BTC thì được biết, việc tung hết những phần thi thảm hoạ ngay trong đợt “ra quân” đầu tiên chỉ là một phần trong chiến lược và phản ứng của người xem cũng đều nằm trong dự tính.

Bà Bế Ngọc Kim Thảo – đại diện phát ngôn của chương trình – khẳng định từ tập 2 trở đi sẽ không sử dụng chiêu trò giải trí nữa mà tập trung đi thẳng vào chuyên môn nên thí sinh và tiết mục đều rất chất lượng. Tuy nhiên mới đây nhất, Tài năng DJ lại bị khán giả xem đài chỉ trích gay gắt vì màn remix nhạc đỏ của một nhóm thí sinh.

Cụ thể, tập 3 sẽ là đêm Gala, tổng hợp của hai tập trước để chọn ra Top 21 cho chương trình. Bốn trong số 21 thí sinh được chọn là DJ Nhung Babie, Bass, Tấn Đạt và Piccolo sẽ vào chung một nhóm có tên là Tốc độ.

{keywords}

Nhóm DJ remix nhạc cách mạng gây tranh cãi dữ dội.

Trong phần trình diễn của mình, nhóm Tốc độ đã mix 4 bài nhạc liên tiếp bao gồm Không quan tâm, Vợ người ta, Thanh niên làm theo lời Bác Như có Bác trong ngày vui đại thắng. Sau khi tiết mục diễn ra một nửa, phần tốp ca của bài Thanh niên làm theo lời Bác vang lên khiến không ít khán giả bất ngờ. Nhiều ý kiến cho rằng ngay cả việc đặt để hai bài nhạc thị trường cạnh nhạc đỏ cũng đã bị kệch cỡm, sống sượng chứ chưa kể remix lại bằng nhạc sàn.

Nhạc đỏ được sáng tác nhằm cổ vũ, khích lệ nên thường có giai điệu sôi nổi, tiết tấu nhanh và dồn dập. Chính điều này khiến cho không ít DJ nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp đã chọn remix nhằm tạo sự mới mẻ. Tuy nhiên, việc remix một ca khúc cách mạng là điều khó được người nghe chấp nhận vì trị giá bản nguyên của thể loại này không nhằm được biểu diễn trên sàn nhảy.

{keywords} 

Cư dân mạng mỉa mai hành động remix nhạc cách mạng

Nếu như lời bài Thanh niên làm theo lời Bác hầu như nằm lòng đối với mọi học sinh, sinh viên thì Như có Bác trong ngày vui đại thắng lại càng nhiều ý nghĩa hơn khi đây là ca khúc tiêu biểu nhất cho niềm vui toàn thắng của dân tộc trong ngày giải phóng đất nước. Chính ý nghĩa này khiến cho bài hát luôn mang lại tinh thần tự hào, hào hùng và niềm xúc động cho bất cứ công dân Việt Nam nào. Điều này lý giải vì sao khán giả bức xúc cho rằng Tài năng DJ đã bôi nhọ nhạc Cách mạng.

Bạn Hoàng Hải Quân khó chịu cho hay: “Cứ cho là tôi không biết gì về cái thể loại DJ với remix này đi. Nhưng theo cá nhân tôi thì dẹp cái chương trình này đi. Tôi tưởng chỉ remix những bài hát mang sắc thái sôi động, náo nhiệt, tăng phần bay nhảy. Chứ cái kiểu bài gì cũng remix được thì vứt. Chắc cũng có Quốc ca remix rồi cũng nên? Cái gì nó cũng remix được, không quan tâm ý nghĩa bài hát, hay hoàn cảnh xung quanh à?”. Tài khoản Facebook Dâu Tây đặt câu hỏi: “Những bài hát lịch sử của Đất nước từ bao giờ bị biến hóa vào cái trò nhảy nhót nhố nhăng, phản cảm như này?”.

Trong tập 1, Tài năng DJ cũng bị ném đá tơi tả khi một thí sinh là DJ Mee đã remix câu “Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi…” trong bài Một cõi đi về của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nhiều người dùng mạng không tiếc lời công kích DJ nữ này, cho rằng nhạc Trịnh không phải là âm nhạc có thể dùng để remix, nhất là một bài mang tư tưởng thiền, thấm đượm chủ nghĩa hiện sinh và triết lý Phật giáo như Một cõi đi về.

Gia Bảo