Giống như Beethoven, Stevie Wonder hay Ray Charles, mặc dù khuyết tật nhưng cậu bé người Nga đã tìm thấy niềm đam mê với âm nhạc.

Alexei Romanov, cậu bé 15 tuổi tới từ nước Nga, sinh ra đã không có cả hai bàn tay. Nhưng được truyền cảm hứng bởi những tác phẩm của Mozart và Vivaldi, cách đây 2 năm cậu quyết định học chơi piano. Chỉ trong một thời gian ngắn, Alexei nhanh chóng trở thành hiện tượng Internet, được chơi cho một dàn nhạc uy tín và được báo giới chú ý đến – tờ Russia Beyond the Headlines cho hay.

Cách đây 2 năm, Alexei được nhận nuôi. Bố mẹ nuôi của cậu nhận thấy khả năng sáng tạo của con trai và mua cho cậu một bộ nhạc cụ điện tử tổng hợp. Giáo viên âm nhạc của Alexei ở một trường nội trú dành cho trẻ em khuyết tật ở Kazan (Nga) đã giúp cậu học chơi nhạc, dạy cậu chơi những giai điệu từ các bộ phim như Titanic.

Alexei cũng nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè.

“Bạn bè chia sẻ âm nhạc với tôi, và nếu tôi thích cái gì đó, tôi sẽ tìm bản nhạc và cố gắng tự tìm hiểu nó. Nếu tôi không hiểu gì đó, giáo viên sẽ giúp” – Alexei chia sẻ với Ruptly TV.

Hồi tháng 2, Alexei đã biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng thính phòng La Primavera của Kazan. Màn biểu diễn giúp cậu nhận được lời mời vào học trường nhạc ở Moscow.

Video quay lại cảnh cậu chơi bản “River Flows in You” được đăng tải trên YouTube hồi tháng 2 cũng nhanh chóng được lan truyền và nhận được gần 300 nghìn lượt xem.

Hồi tháng 3, cậu được mời tới biểu diễn ở “Guests from Tomorrow” – một dự án truyền hình mà một lần nữa cậu biểu diễn lại bản “River Flows in You” ở đây.

“Trong suốt buổi biểu diễn với dàn nhạc, tôi run lên vì căng thẳng. Tôi thậm chí không nhớ điều gì đã xảy ra” – Alexei chia sẻ. “Tôi bước lên sân khấu và bắt đầu chơi. Tôi cảm thấy đầu gối mình đang run rẩy. Sau đó, tôi nhận ra rằng tôi đang làm rất tốt – như thể các giai điệu cứ thế tuôn trào. Và nó đã giúp tôi bình tĩnh hơn”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)

Xem thêm: