Sony là một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp hình ảnh với dòng máy ảnh không gương lật Alpha nổi tiếng cũng như sở hữu một trong những dây chuyền cung ứng cảm biến ảnh lớn nhất thế giới. Nhưng những chiếc Xperia lại chưa thể có chất lượng chụp ảnh tương xứng với đối thủ trong những năm gần đây.

{keywords}
Điện thoại Sony 

Trong một bài phỏng vấn của TrustedReview với Adam Marsh – quản lí marketing toàn cầu của Sony, Marsh cho biết: “Đôi khi, có những rào cản mà dòng Alpha không thể đem đến cho mảng di động, vì khi đó bỗng nhiên chiếc máy của bạn sẽ có những tính năng của một chiếc máy ảnh có giá 3000 bảng Anh”.

Nói cách khác, Sony không muốn mảng Xperia ăn vào mảng máy ảnh Alpha, và chiến lược sai lầm đó đã khiến Sony phải trả giá khi các đối thủ liên tục cải tiến camera trên những chiếc smartphone của họ.

Tuy nhiên, với sự ra mắt của Xperia 1, điều này sẽ sớm thay đổi.

{keywords}
Xperia 1 với cụm ba camera tiên tiến. Ảnh: TrustedReview

Kimio Maki, trước đây là quản lí cấp cao mảng máy ảnh Alpha, giờ người đứng đầu mảng Xperia. Ông đã thay đổi cách tiếp cận với dòng điện thoại Xperia 1 của Sony, bắt đầu bằng việc tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất trên cả dòng máy ảnh Alpha và máy quay chuyên nghiệp CineAlta.

Theo Marsh, ông Maki thực hiện bước đi này “Bởi khi mảng hình ảnh làm việc với nhau, họ có thể chia sẻ kinh nghiệm giữa các mảng Cybershot, Alpha và Xperia”. Ông cũng để ngỏ việc hợp tác chặt chẽ hơn giữa mảng Alpha và Xperia, nhờ sự thay đổi về mặt quản lí tại Tokyo.

Xperia 1 là flagship đánh dấu nhiều sự thay đổi lớn ở mảng Xperia của Sony. Máy được trang bị phần cứng mạnh mẽ với chip Qualcomm Snapdragon 855, màn hình 6.5 inch OLED 4K HDR, cụm ba camera với bộ chống rung quang học, tính năng lấy nét vào mắt Eye AF độc quyền của dòng máy ảnh Alpha, cũng như những tính năng quay phim thừa hưởng từ dòng máy quay phim điện ảnh CineAlta.

Minh Thắng (theo Android Authority)

Sony rút khỏi thị trường smartphone Đông Nam Á?

Sony rút khỏi thị trường smartphone Đông Nam Á?

Gặp khó khăn trong việc tìm chỗ đứng và doanh số liên tục sụt giảm, Sony được cho là sẽ rút lui khỏi thị trường smartphone tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.