Có nhiều lý do để bộ phim này làm lay động cảm xúc của nhiều người và trở thành chủ đề nóng trên truyền thông và mạng xã hội suốt thời gian qua.

{keywords}
Bối cảnh phim đậm chất thơ

Sau khi tung những hình ảnh trong phim và trailer đẹp lung linh, bộ phim triệu đô của đạo diễn Victor Vũ đã tạo nên một cơn sốt thực sự với những khán giả đã và cả chưa đọc truyện dài cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh.

Hiếm có một bộ phim nào 'sạch sẽ' hoàn toàn như 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' lại được chờ đợi đến vậy. Không hề có hotboy, hotgirl, không dựa hơi người nổi tiếng, không có cảnh nóng và đến những pha chọc cười câu khách cũng không có nốt. Tuy nhiên, 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' lại cuốn hút bằng chất thơ, những cảm xúc chân thực.

{keywords}
Phim làm sống lại ký ức tuổi thơ của nhiều người.

Những khán giả thuộc thế hệ 7x và 8x đời đầu hẳn sẽ hài lòng lắm khi xem phim. Bởi 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' giống như là thước phim quay chậm, giúp họ quay trở lại tuổi thơ mình những năm cuối thập niên 1980.

Dù là những đứa trẻ sinh ra ở thành phố hay miền quê thì tất thảy đều lưu giữ trong ký ức mình những trò chơi thời thơ bé như chọi cỏ gà, bắn bi ve, thả những chiếc diều từ giấy xi măng dán từ cơm nguội, chơi đồ hàng từ bất cứ thứ gì tìm thấy và đêm trung thu với những chiếc đèn cù làm từ ống bơ...

Những trò đùa tai quái ở lớp, những khi bị bắt nạt, những trận đánh tránh nhau tơi bời và cả những rung động đầu đời.... Tất cả đều được đưa lên màn ảnh một cách gần gũi và thú vị.

{keywords}
Cảnh thả diều mang lại nhiều cảm xúc

Ngay những khung hình đầu tiên, khán giả đã được trở về miền quê Nam Trung Bộ năm 1989 với những đồng cỏ xanh mướt, nơi có anh em Thiều - Tường đang mải mê chơi trò chọi cỏ gà.

Đây cũng là nơi sẽ chứng kiến những thay đổi ở cậu bé mới lớn Thiều cùng những rung động đầu đời với cô bạn Mận cùng lớp với những giận hờn ghen tuông vô cớ và cả những biến cố trong gia đình của Thiều - Tường - Mận. Những cú máy fly-cam từ trên cao ở đoạn đầu phim đã báo hiệu những cảnh quay đẹp đến nao lòng.

{keywords}
Thiều là nhân vật xuyên suốt cả bộ phim.

Tuy nhiên, hai khuôn hình theo phong cách slow motion để lại ấn tượng mạnh nhất với khán giả chính là cảnh Thiều ôm chú cóc nhỏ vào lòng để che chở chạy trong cơn mưa tầm tã giữa con đường làng và khi bông hoa vàng mỏng manh rơi khỏi tay cô bé Nhi trong buổi biểu diễn motor bay của gánh xiếc rong đã từng gắn bó với ký ức của rất nhiều các fan thế hệ 8x.

Có quá nhiều những khuôn hình đẹp trong 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh', khi Thiều và Mận cùng đi học trên con đường làng, khi cả ba đứa trẻ ngồi sau chấn song cửa nhìn ra ngoài trời mưa âm u và vui vẻ ngồi câu cá ngoài sông...

{keywords}
Cảnh cưỡi motor bay để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Ba diễn viên nhí thủ vai Tường (Trọng Khang), Thiều (Thịnh Vinh) và Mận (Thanh Mỹ) diễn xuất rất tự nhiên và hóa thân xuất sắc vào nhân vật. Đặc biệt, cả ba đã khiến không ít khán giả phải rơi nước mắt ở những cảnh khóc và đòi hỏi diễn nội tâm.

'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' có thể nói là một bộ phim chỉn chu từ khuôn hình, bối cảnh đến đạo cụ, âm nhạc và diễn xuất. Đây chính xác là một bộ phim của những cảm xúc và ký ức trong trẻo, điều bất cứ ai cũng kiếm tìm và muốn trở về ẩn náu trong đó trong bộn bề cuộc sống bon chen. 

{keywords}
Dàn diễn viên nhí vô cùng đáng yêu trong phim.

Victor Vũ vốn đã thành công ở rất nhiều thể loại phim, từ tâm lý, kinh dị đến phim cổ trang... Anh đã dần xác lập tên tuổi như một trong những đạo diễn phim thị trường xuất sắc nhất hiện nay.

Và một lần nữa, đạo diễn Việt kiều 7x này lại ghi điểm với 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh', một bộ phim đậm chất nghệ thuật và tràn ngập cảm xúc mà rất nhiều người bấy lâu nay tìm kiếm trong bối cảnh phim Việt ồ ạt chạy theo hài nhảm với những kịch bản hời hợt cốt để dễ kiếm tiền.

'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' không đơn thuần là một bộ phim hay, nó mang đến niềm hy vọng vào một sự thay đổi của điện ảnh Việt đang không ngừng tăng về lượng nhưng giảm về chất.

Phim chính thức ra rạp từ ngày 2/10.

Hoàng Vy