Nam diễn viên kiêm vlogger Ấn Độ, Rahul Vohra, vừa mất ở tuổi 35 do nhiễm căn bệnh Covid-19. Trước đó, anh đã xuất hiện trong một video chỉ trích chất lượng chăm sóc y tế tại nơi anh điều trị.

{keywords}

Nam diễn viên Ấn Độ, Rahul Vohra

Vợ anh, Jyoti Tiwari, thông báo về sự ra đi của chồng trên Instagram vào đầu tuần. Cô cũng chia sẻ video cuối cùng của chồng.

Trong đoạn phim, Vohra nói: “Thứ này (oxy) cực kỳ có giá trị vào thời điểm hiện tại. Không có nó, bệnh nhân sẽ phải chịu đau khổ”. Trong vài tuần qua, Ấn Độ luôn trong tình trạng thiếu oxy trầm trọng. Thậm chí, bệnh nhân và người nhà ở nhiều nơi phải tự đi tìm nguồn cung cấp oxy. 

“Bạn cố gắng gọi nhân viên y tế nhưng họ không đến. Họ sẽ tới sau 1 giờ hoặc lâu hơn. Bạn phải tìm cách thích nghi với sự vắng mặt của họ", Vohra cho hay. 

Trong bài đăng cuối cùng trên Facebook, nam diễn viên nói thêm: "Tôi lẽ ra đã khỏe nếu được đối xử tốt hơn".

Vợ của anh cũng bày tỏ sự bất bình. "Rahul đã mất, mọi người đều biết điều đó, nhưng không ai biết anh ấy đã rời bỏ chúng tôi như thế nào", Tiwari viết trong bài đăng trên mạng.

Rahul Vohra nổi tiếng nhờ các video hài ngắn đăng tải trên Facebook và YouTube. Mỗi tác phẩm của anh thu hút hàng chục triệu lượt xem. 

Ấn Độ đang ở giữa làn sóng Covid-19 thứ hai, ghi nhận hơn 300.000 - 400.000 ca nhiễm mới mỗi ngày vào tháng 5. Ngày 7/5, quốc gia Nam Á đã ghi nhận kỷ lục toàn cầu đáng buồn: 414.188 trường hợp mắc mới chỉ trong một ngày. 

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, Ấn Độ đã có 23,3 triệu ca Covid-19; hơn 250.000 người tử vong.

An Yên (Theo CNN)

Bệnh nhân Ấn Độ xin vợ đưa ra khỏi bệnh viện

Bệnh nhân Ấn Độ xin vợ đưa ra khỏi bệnh viện

Dù sức khỏe đang suy kiệt, anh Sadanand vẫn muốn vợ đưa anh đi chỗ khác hoặc về nhà.  

Lời cảnh báo từ các biến thể hoành hành ở Ấn Độ

Lời cảnh báo từ các biến thể hoành hành ở Ấn Độ

Các chuyên gia cảnh báo, thế hệ vắc xin đầu tiên có thể mất tác dụng vào cuối năm do số lượng biến thể tăng không ngừng.

WHO cảnh báo về biến thể Ấn Độ đang tồn tại ở Việt Nam

WHO cảnh báo về biến thể Ấn Độ đang tồn tại ở Việt Nam

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa đưa ra cảnh báo về chủng virus SARS-CoV-2 lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ đang lây lan trên toàn cầu.