Nicolas Cage nhận tượng vàng Oscar năm 1996. 

Nicolas Cage sinh năm 1964, từng xếp hạng 40 trong top 100 ngôi sao vĩ đại nhất mọi thời do tạp chí Empire bình chọn. Khởi nghiệp từ khi 18 tuổi, ông tham gia vào hầu hết các thể loại phim từ hài hước, hành động đến lãng mạn, kinh dị.

Để hy sinh cho sự nghiệp, Nicolas Cage đã mạnh dạn đổi tên, bỏ đi họ Coppola vì sợ bị cáo buộc "con ông cháu cha" để nổi tiếng. Coppola là một trong những gia tộc lai Mỹ - Ý có 'số má' trong làng nghệ thuật nhưng Nicolas Cage không muốn dựa hơi gia tộc để tiến lên. Nicolas Cage là cháu của đạo diễn huyền thoại từng giành 5 giải Oscar - Francis Ford Coppola - đạo diễn của loạt phim kinh điển Bố già. 

Sau gần 15 năm ra mắt, Nicolas Cage cuối cùng mới được công nhận nhờ phim Leaving Las Vegas, giúp nam diễn viên trở thành người thắng 3 giải điện ảnh lâu đời nhất Hollywood - Oscar, Quả cầu vàng và Nghiệp đoàn Diễn viên màn ảnh.

Năm 1998, Nicolas Cage được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng vì những đóng góp cho điện ảnh. Những tác phẩm đình đám của ông gồm: Face/Off, Adaptation… và nhiều dự án đại chúng đình đám như: Ghost Rider (Ma tốc độ), Con Air, The Wicker Man, Kick-Ass… Cho đến nay, ông đã có trên dưới 60 giải thưởng, hơn 100 đề cử có nhiều vai trò lớn như sản xuất, lồng tiếng… 

Sắp tới, Nicolas Cage sẽ trở lại màn ảnh rộng trong vai diễn thứ 107 trong sự nghiệp trải dài qua 4 thập kỷ. Nam diễn viên vào vai Bá tước Dracula từng sống qua nhiều thế kỷ với tiếng ác khiến người đời phải run rẩy trong bộ phim Renfield: Tay sai của quỷ sẽ ra rạp ngày 14/4 tới. 

Nicolas Cage trong tạo hình Dracula trong bộ phim thứ 107 của sự nghiệp. 

Sự nghiệp diễn xuất của Nicolas Cage cũng màu sắc như đời tư. Ông kết hôn lần đầu với diễn viên Patricia Arquette năm 1995 ở tuổi 31 nhưng cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài đến năm 2001. Một năm sau, Nicolas Cage cưới Lisa Marie Presley - con gái của Elvis Presley nhưng cũng chỉ duy trì được cuộc hôn nhân tới năm 2004. Tài tử lấy vợ 3 cùng năm. Cuộc hôn nhân này kéo dài gần 12 năm. 

Trái ngược với cuộc hôn nhân thứ 3, cuộc hôn nhân thứ 4 của Nicolas Cage năm 2019 kết thúc chóng vánh sau 2 tháng. Tới năm 2021, nam diễn viên cưới người vợ thứ 5 kém ông 31 tuổi. 

Nicolas Cage và Riko Shibata trong buổi ra mắt phim 'Renfield: Tay sai của quỷ'. 

Nicolas Cage quen Riko Shibata (28 tuổi) qua một người bạn chung khi đến Nhật Bản đóng phim Prisoners of the Ghostland. Họ tổ chức đám cưới tại Las Vegas vào tháng 2/2021 sau 1 năm hẹn hò và có con vào đầu năm 2022. Đây là người con thứ 3 của nam diễn viên.

Ở tuổi 59, Nicolas Cage đang hạnh phúc với cuộc hôn nhân thứ 5 với người vợ kém con trai đầu lòng của mình tới 5 tuổi.