Ngày 19/12, iFeng đưa tin, nam diễn viên Phan Việt Minh bị Cục quản lý và giám sát thị trường Thượng Hải xử phạt 258.000 NDT (hơn 800 triệu đồng) và công ty Đông Cát bị phạt 1,12 triệu NDT (hơn 4,1 tỷ đồng) vì quảng cáo sai sự thật về công dụng của thực phẩm.

Ngoài ra, nam diễn viên còn bị cơ quan chức năng tịch thu tiền cát-xê 37.000 USD (hơn 870 triệu đồng). Tổng số tiền, Phan Việt Minh phải nộp phạt cho Cục quản lý và giám sát thị trường Thượng Hải là 74.000 USD (hơn 1,7 tỷ đồng).

Hồi tháng 3/2021, Phan Việt Minh quay video giới thiệu đồ uống bổ sung dưỡng chất hàng ngày cho cơ thể. Nhưng thực tế, mặt hàng nam diễn viên bán vẫn chưa được xác định công dụng đối với sức khỏe. Việc quảng cáo phóng đại công dụng của sản phẩm, đã khiến Phan Việt Minh và hàng loạt các công ty phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nam diễn viên Phan Việt Minh bị phạt hơn 1,7 tỷ đồng vì tội quảng cáo sai sự thật

Đầu năm 2021, Tổng cục Quản lý Thị trường Trung Quốc đã công bố chiến dịch rà soát hợp đồng quảng cáo của các nghệ sĩ. Theo quy định, những người nổi tiếng nhận quảng cáo các sản phẩm kém chất lượng, lừa gạt, sai sự thật ảnh hươnhr đến sức khỏe và tính mạng khách hàng sẽ bị phạt hành chính, không được phép nhận quảng cáo mới trong vòng 3 năm liên tiếp.

Trước đó, Cảnh Điềm là nghệ sĩ đầu tiên bị hình Tổng cục Quản lý Thị trường Trung Quốc phạt hành chính hơn 25 tỷ đồng. Theo điều tra, cuối năm 2021, Cảnh Điềm ký hợp đồng làm đại diện hình ảnh cho công ty thực phẩm ở Quảng Châu, quảng cáo đồ ăn của công ty này "có tác dụng ngăn ngừa hấp thu mỡ và đường". Tuy nhiên, chưa có báo cáo nào chứng minh sản phẩm đó có tác dụng. 

Phan Việt Minh sinh năm 1974, là diễn viên của màn ảnh Hoa ngữ. Anh từng nhận được giải thưởng diễn xuất danh giá như Phượng Hoàng, Kim Kê, Bách Hoa,..  Các bộ phim lưu dấu ấn của tài tử có thể kể đến Kinh hoa yên vân, Kiến đảng vĩ nghiệp, Tình yêu màu xanh, Đường tình sử, Truyền kỳ hoàng đế Chu Nguyên Chương, Bạch Xà truyện...