Lực lượng tuần tra giao thông ở bang North Dakota (Mỹ) vừa đăng tải hình ảnh về một tài xế xe tải đường dài gần 90 tuổi tên Dave Sheets.

Theo bài đăng ở Twitter của North Dakota Highway Patrol (NDHP), ông Sheets được khen ngợi vì sự chuyên nghiệp và đảm bảo an toàn khi cầm lái chiếc xe tải hạng nặng hiệu Peterbilt.

Tai xe 88 tuoi lai xe tai anh 1

Được biết, tài xế lão làng này đã bắt đầu công việc lái xe từ thập niên 1950 trước khi chuyển sang làm thợ máy cơ khí ôtô. Đến năm 1974, ông Sheets quay trở lại lĩnh vực vận tải đường bộ và duy trì công việc cho đến nay. Hiện ông có thâm niên hơn 25 năm làm việc tại một công ty vận tải ở thành phố Salt Lake, bang Utah.

Bài đăng của NDHP nhanh chóng khiến ông Sheets được cộng đồng chú ý. Chia sẻ với Transportation Nation Network, ông Sheets cho biết sau khi được lực lượng tuần tra kiểm tra, họ đã đề nghị chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội.

Ông rất bất ngờ vì mình được nhiều người chú ý. Do không có máy tính hay sử dụng mạng xã hội, ông đã được gia đình thông báo về mức sự nổi tiếng của mình sau khi bức ảnh được đăng tải trên Facebook và Twitter.

Người tài xế này sẽ bước sang tuổi 89 vào tháng 8 tới đây và ông cho biết muốn được tiếp tục làm công việc lái xe tải.

Theo Zingnews

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Kỷ lục người già lái xe: Gần 80 tuổi vẫn học lái ô tô

Kỷ lục người già lái xe: Gần 80 tuổi vẫn học lái ô tô

Trái với lo ngại của con cháu, có những cụ già tưởng là “mắt mờ, chân chậm” ở Việt Nam vẫn quyết tâm học lái xe ô tô. Các thầy giáo dạy lái xe tiết lộ, số người già đi học lái ô tô đang có xu hướng tăng lên.