Clip: Tài xế BMW nhá phanh, lượn lờ trên đầu 2 xe tải

Sự việc này xảy ra vào ngày 19/10 ở thành phố Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania, Mỹ. Vụ việc được camera hành trình của một chiếc xe tải ghi lại được.

Hình ảnh từ đoạn video ghi lại nội dung sự việc cho thấy, tài xế chiếc xe BMW X5 vọt lên trước đầu chiếc xe tải thứ nhất, phanh hai lần rồi chuyển làn. Sau đó, chiếc xe BMW X5 lại vọt lên trước đầu chiếc xe tải thứ 2, lặp lại hành động như với chiếc xe tải thứ nhất, rồi mới chịu vượt lên đi trước.

Đây có vẻ như là một hành động để trêu tức tài xế 2 chiếc xe tải.

Tài xế một chiếc xe tải kể: "Đó là một buổi trưa thứ bảy nắng đẹp, tôi đang lái xe trên đường I-79, gần Bridgevill thì tài xế BMW vượt qua chiếc xe tải, băng qua lối ra khỏi cao tốc, tạt đầu xe tôi và nhá phanh. Tiếp đến, chiếc xe BMW lại tiến sang làn ngoài cùng bên trái và lặp lại hành động tương tự với chiếc xe tải kia. Sau đó, chiếc xe BMW trở lại làn nơi tôi đang chạy và lặp lại hành động y nguyên. Tôi buộc phải điều khiển xe tải chuyển sang làn bên trái và suýt bị lật xe. Cuối cùng, chiếc BMW tăng tốc và chạy mất. Xe tải của tôi chở khoảng 33 tấn hàng và không thể phanh dừng như xe con".

Hai tài xế xe tải đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì giữ được bình tĩnh dù bị xe BMW trêu ngươi khá lâu.

Trong khi đó, nhiều người tỏ ra khó hiểu về hành động của tài xế chiếc xe BMW. Có người nhận định đó là hành động để kiểm tra phanh. Cũng có ý kiến cho rằng người lái chiếc xe BMW có thể đã bực tức vì hai chiếc xe tải làm tắc nghẽn đường cao tốc nên mới có hành động trêu tức như vậy.

Tuy nhiên, dù với bất cứ lý do nào thì đây vẫn là một hành động dại dột, coi thường tính mạng khi lái xe. Bởi nhá phanh trước đầu xe ô tô là chuyện nên tránh, bởi có thể gây nguy hiểm cho bản thân và người khác. Nhá phanh trước đầu xe tải hạng nặng thì lại càng không nên vì nếu xảy ra tại nạn thì hậu quả sẽ rất nặng nề.

Phương Linh (Theo Carscoops)

Ô tô của tương lai, những chiếc xe có trí khôn chạy trên đường

Ô tô của tương lai, những chiếc xe có trí khôn chạy trên đường

 Tại Tokyo Motor Show 2019, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã giới thiệu những mẫu xe ý tưởng mới nhất mạnh mẽ về công nghệ và sự thông minh. Mang đến thông điệp về hòa hợp với con người và thân thiện với môi trường.