Liên quan đến vụ người đàn ông lái xe ô tô tông vào tiệm bánh mì tại Đà Nẵng, trao đổi với VietNamNet sáng 4/4, tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường (đoàn Luật sư TP Hà Nội) nhận định, đây là vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng; các nạn nhân không thiệt mạng là do may mắn bởi chiếc xe đâm thẳng vào tiệm bánh mì có nhiều người phía trong.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trước khi lao vào tiệm bánh mì, chiếc xe này đã va chạm với một phương tiện khác trên đường và người lái xe có biểu hiện không làm chủ tốc độ, có nồng độ cồn trong khí thở.

Luật sư Cường cho hay, nếu có căn cứ cho thấy người này có lỗi không làm chủ tốc độ, thiếu chú ý quan sát, điều khiển phương tiện vượt quá tốc độ cho phép, trong hơi thở có nồng độ cồn, đây là những lỗi vi phạm giao thông nghiêm trọng, nếu hậu quả được xác định là nghiêm trọng theo quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Hồ Giáp

“Rất có thể người điều khiển phương tiện này đã không làm chủ tốc độ bởi có nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Trường hợp nếu hậu quả thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng trở lên hoặc có nạn nhân thương tích từ 61% trở lên, hay trường hợp nạn nhân tử vong, thì người này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự với khung hình phạt phạt từ 3 năm đến 10 năm tù”, luật sư Cường nói.

Theo luật sư Đặng Văn Cường, với những dấu vết để lại trên hiện trường, trích xuất hình ảnh qua camera giám sát và camera hành trình, qua lời khai của người điều khiển phương tiện, người bị hại và người làm chứng, qua sơ đồ hiện trường cần phải điều tra để xác định được yếu tố lỗi của người điều khiển phương tiện này, làm căn cứ giải quyết vụ việc.

Cũng theo ông Cường, vụ TNGT này cho thấy sự nguy hại của rượu bia đối với người tham gia giao thông. Khi người tham gia giao thông có nồng độ cồn có thể sẽ không làm chủ tốc độ, biến những chiếc xe trở thành "hung thần", tước đoạt tính mạng của người khác bất cứ lúc nào, đe dọa đến an toàn giao thông.

{keywords}
Trước khi lao vào tiệm bánh mì, tài xế đã tông đuôi xe 16 chỗ chạy cùng chiều. Ảnh: Hồ Giáp

Trước đó, khoảng 17h40 tối 3/4, ô tô 7 chỗ BKS: 43A 50582 chạy trên đường gom của hầm chui Điện Biên Phủ (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) theo hướng từ quận Hải Châu lên quận Liên Chiểu.

Khi đến gần đoạn giao với đường Lê Độ, ô tô 7 chỗ tông vào đuôi xe 16 chỗ chạy cùng chiều. Chưa dừng lại, ô tô 7 chỗ tiếp tục chạy với tốc độ nhanh, lao thẳng vào tiệm bánh mì Đồng Thạnh (số 60A đường Điện Biên Phủ).

Theo hình ảnh camera tại tiệm bánh mì ghi lại, thời điểm gặp nạn bên trong tiệm có 6 người, trong đó có 3 trẻ em. Trước tiệm bánh có thực khách đứng mua.

Tại hiện trường, tiệm bánh mì hư hỏng, xe máy bị hất văng lên vỉa hè, ô tô nổ lốp hư hỏng phần ca bin.

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, tài xế điều khiển ô tô lao vào tiệm bánh mì có sử dụng rượu bia, dương tính ma túy.

Hiện các nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện sức khỏe đã ổn định.

Công Sáng

Vụ ô tô lao vào tiệm bánh mì ở Đà Nẵng: Tài xế dương tính với ma túy

Vụ ô tô lao vào tiệm bánh mì ở Đà Nẵng: Tài xế dương tính với ma túy

Trao đổi với VietNamNet sáng 4/4, lãnh đạo Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, tài xế lái xe lao vào tiệm bánh mì Đồng Thạnh (số 40A Điện Biên Phủ) dương tính ma túy.