Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã thành lập chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra vào tỉnh để kiểm tra giấy tờ thông hành, phiếu xét nghiệm đối với những trường hợp đi qua chốt.

Từ thực tế trên, một số người đã làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 để bán kiếm lời bất chính.

Quan công tác điều tra, đến ngày 8/8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh đã triệt phá đường dây trên. Công an tỉnh Bắc Ninh đang đấu tranh đối với nhóm 9 người về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

{keywords}
Phan Đình Hải tại cơ quan công an

Cầm đầu đường dây là Phan Đình Hải (25 tuổi, trú xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh). Hải là lái xe tải chở hàng đi các tỉnh và cần có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 để đi qua các chốt kiểm dịch.

Do đó, Hải nghĩ cách làm giả phiếu kết quả xét nghiệm của Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ ở phường Võ Cường, TP Bắc Ninh bán cho nhiều người.

Trong đó có Nguyễn Bá Tú (34 tuổi, trú xã Mộ Đạo, huyện Quế Võ) với giá 180 nghìn đồng đối với phiếu xét nghiệm nhanh và 500 nghìn đối với phiếu xét nghiệm PCR, thu lời bất chính khoảng 20 triệu đồng.

Sau đó, Tú tiếp tục bán lại cho các tài xế ô tô với giá 200 nghìn đồng đối với phiếu xét nghiệm nhanh và từ 600 – 650 nghìn đồng đối với phiếu xét nghiệm PCR.

Hành vi làm giả và sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm của những người trên không chỉ vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự mà còn có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và toàn quốc nói chung.

Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đã thu hồi tang vật vụ án gồm 1 bộ máy vi tính, 1 dấu tròn của Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ, 1 dấu thu tiền cùng nhiều tang vật liên quan.

Cơ quan công an đang đấu tranh mở rộng, khẩn trương hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhị Tiến

Xe luồng xanh 'giấu' 4 người chưa XN Covid-19 ở ghế sau để đưa vào Hà Nội

Xe luồng xanh 'giấu' 4 người chưa XN Covid-19 ở ghế sau để đưa vào Hà Nội

Ngày 10/8, Công an huyện Ba Vì cho biết đang thụ lý, giải quyết vụ lái xe bán tải "giấu" 4 người ở hàng ghế sau để đưa vào Hà Nội.