Đoạn video gây sửng sốt cho thấy hai con vật từ trong rừng lừng lững bước ra đường tại Chacheongsao, miền Đông Thái Lan, hôm 21/2. Chúng đã khiến các phương tiện phải dừng lại chờ. Tuy nhiên, con voi lớn dùng vòi câu vài cây mía từ phía sau một chiếc xe. Chúng ‘câu’ thêm một số túi từ đằng sau một chiếc xe bán tải hiệu Toyota Hilux, ném chúng qua một bên đường.

Khoảnh khắc ấn tượng được ghi lại bởi nhân viên kiểm lâm Amnouy Artchula gần Vườn Quốc gia Rue Nai, nơi sinh sống của hàng trăm chú voi rừng.

{keywords}
 Cảnh chú voi trưởng thành ngang nhiên 'cướp' đồ ăn từ một chiếc xe bán tải
{keywords}
 Chú voi vớ được vài cây mía

Bà Amnouy cho biết, con voi trưởng thành hơn đang dạy người đồng hành non nớt hơn của mình, cũng là một con đực cùng đàn, cách kiếm ăn từ các phương tiện ngang qua.

“Những con voi ở đây rất thành thạo việc chặn các phương tiện đi ngang qua để kiếm thức ăn, ngay cả nếu chúng không có sự cho phép của chủ phương tiện”, bà cho biết. “Trong trường hợp này, con voi trưởng thành hơn đang hướng dẫn cho con voi con cách lấy thức ăn từ những chiếc xe. Nhiều khả năng đây chính là con nó hoặc một con non khác trong đàn”.

{keywords}
 Hai chú voi làm tắc nghẽn giao thông khi dừng lại giữa đường

Đàn voi này vẫn thường đi xuyên qua các cánh rừng gần vườn quốc gia, nhưng thỉnh thoảng lại bước ra đường để tìm kiếm thức ăn.

“Các con vật sẽ rất thân thiện với con người, nếu con người thân thiện với chúng. Đó là lý do chúng tôi yêu cầu các tài xế không làm hại động vật hoang dã, chúng ta nên chung sống hoà bình với nhau”, bà Amnouy nói tiếp.

Thái Lan có khoảng 3.000 đến 4.000 con voi, khoảng một nửa trong số chúng sống trong các vườn quốc gia, số còn lại đã được thuần hoá.

Anh Thư