Trong khi đang cố gắng đưa chiếc Tesla Model 3 vào bãi đậu bên ngoài bệnh viện ở San Diego, người lái xe đã vô tình nhầm chân ga và phanh. Thay vì đạp phanh thì người này lại nhấn ga và khiến chiếc xe rơi vào tình thế mắc kẹt khó tin này.

{keywords}
Tài xế nhầm chân ga, Tesla bay vượt rào, hạ cánh trên nóc xe cứu thương

Chiếc Model 3 thực sự đã “bay” qua khoảng không hơn 1 mét. Nó chạm phần mũi xe bám vào nóc của xe cứu thương đang đậu ở mặt đường thấp hơn bên dưới. Trong khi hai bánh sau của chiếc xe vẫn bám trụ trên phần đất của bãi đỗ xe phía trên.

Tình huống này được đánh giá như một kỳ tích khi chiếc ô tô đã phải di chuyển đủ nhanh để dựa theo đà quán tính mà đậu chông chênh trên không như vậy, thay vì rơi xuống khoảng trống giữa bức tường chắn đất và chiếc xe cứu thương.

{keywords}
 

May mắn thay, không có người trong xe cấp cứu vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, người lái xe và hai hành khách trên chiếc Tesla đã bị thương. Họ đã được đưa đến bệnh viện ở ngay gần hiện trường tai nạn.

Như vậy, vụ tai nạn lần này của chiếc Tesle hoàn toàn do lỗi sai của người lái xe, chứ không phải do lỗi của thiết bị hỗ trợ lái xe ô tô hoặc chế độ lái tự động.

Quân Hiếu (theo Jalopnik)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Người đàn ông bất lực nhìn xe máy điện bốc cháy ngùn ngụt trên phố

Người đàn ông bất lực nhìn xe máy điện bốc cháy ngùn ngụt trên phố

Liên tiếp 3 vụ cháy xe máy điện trong vài ngày qua khiến người đi đường thất kinh vì đám cháy từ cụm pin tỏa nhiệt và khói dữ dội, không ai có thể lại gần.