Bức xúc vì mình là nạn nhân của tình huống ô tô lùi đâm phải xảy ra vào lúc 16 giờ 39 phút ngày 6/10 tại cầu vượt qua đại lộ Thăng Long, nối từ chung cư Bamboo Garden sang thị trấn Quốc Oai, Hà Nội, anh Nguyễn Hữu Thỏa (27 tuổi, kinh doanh sơn nước, xã Phượng Cách, huyện Quốc Oai) kể lại với báo VietNamNet: “Trong lúc đi lên cầu vượt thì xe ô tô mang BKS 29A.94512 đi lùi từ cầu vượt xuống và đâm vào tôi. Tuy tôi nhảy ra kịp không sao nhưng lái xe sau khi xuống đổ lỗi cho tôi đi sai và còn dở thói côn đồ đánh tôi”.

 

Clip ghi lại tình huống ô tô đi lùi đâm vào xe máy phía sau. Clip: Hữu Thỏa

Anh Thỏa cho biết sau khi tài xế dùng chân đạp vào mình, người đàn ông đi cùng có can ngăn nhưng sau đó cả hai lên xe bỏ đi. Anh Thỏa được một tài xế có camera hành trình tình cờ quay lại sự việc và cung cấp cho anh làm bằng chứng.

Sau va chạm, chiếc xe máy Honda Lead của anh Thỏa bị vỡ nát phần chắn bùn phía trước và xây xước phần bên trái. Anh phải tự bỏ tiền ra sửa chữa.

{keywords}
Tài xế ô tô (áo trắng) xuống xe tập trung ngay vào việc đổ lỗi cho xe máy, trong khi người đi cùng xuống kéo xe máy ra khỏi gầm ô tô.
{keywords}
Vị trí nơi xảy ra va chạm. Ảnh: Google Map

“Tôi may mắn vì không xảy ra vấn đề nghiêm trọng, nhưng rất ức chế vì người gây tai nạn đã đi sai còn hành hung tôi rồi bỏ đi”, anh Thỏa nói.

{keywords}
Xe máy của anh Thỏa hư hại phần đầu vì ô tô lùi vào

Dựa trên đoạn clip do camera hành trình ghi lại có thể thấy chiếc Honda Civic đi từ đường nhánh đại lộ Thăng Long và quay đầu rẽ trái luôn lên cầu vượt là hoàn toàn sai luật giao thông, thay vì đi thêm một đoạn vài trăm mét nữa mới có điểm quay đầu.

Theo Nghị định 100/2019 sẽ bị xử phạt mức 800.000-1.000.000 đồng, và giam bằng lái xe từ 2-4 tháng khi xảy ra tai nạn. Không những thế, hành vi đi lùi sẽ phạt tiền 800.000-1.000.000 đồng. Tổng hợp hai lỗi này có thể bị xử phạt đến 2 triệu đồng và giam bằng lái xe đến 4 tháng.

Đình Quý

Bạn có góc nhìn nào về tình huống trên? Hãy gửi bình luận dưới bài viết này. Độc giả có thể gửi tin bài cộng tác và video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Pha lùi xe "khó đỡ" đâm đổ 2 cột đèn của nữ tài xế

Pha lùi xe "khó đỡ" đâm đổ 2 cột đèn của nữ tài xế

Chỉ trong chốc lát, nữ tài xế điều khiển ô tô san phẳng 2 cột đèn, rồi ngã nhào ra khỏi xe. Màn lùi xe "khó đỡ" này khiến người xem không khỏi bật cười.