Năm nay, Ấn Độ đang phải đối mặt với cái nóng gay gắt của mùa hè. Một người lái xe lam đã quyết định trồng khu vườn mini trên mái xe của mình để chóng nóng. Nhờ vậy, anh ấy đã trở nên khá nổi tiếng và đắt khách hơn hẳn so với trước đây. Chiếc xe của anh luôn gây chú ý mọi người khắp những đoạn đường anh đi qua. Mọi người thậm chí còn xin anh ấy chụp ảnh với chiếc xe. 

Theo anh, các hành khách luôn vui mừng khi nhìn thấy cây cỏ trên mái xe, họ xem đó như một máy điều hòa không khí tự nhiên. 

Vị tài xế này cho biết, anh đã có ý tưởng này khoảng 2 năm trước, khi đó cũng là cao điểm của mùa hè.

Kể từ khi anh ấy trồng nhiều cây, chiếc xe lam của anh ấy rất mát mẻ. Anh ấy đã trồng được 20 loại cây bao gồm cây hoa màu, cây bụi và hoa. Anh thậm chí còn trồng rau diếp, cà chua và kê trên mái xe của mình.

Để trồng được cả "khu vườn mini" này, đầu tiên anh ta phủ một lớp bạt dày lên trên mái xe, sau đó cho đất giàu dinh dưỡng lên đó. Sau đó anh ấy trồng cây và bắt đầu tưới nước cho chúng. Từ từ, cây bắt đầu phát triển và sinh sôi khá tốt.

Tài xế trồng cả vườn cây trên mái xe lam để chống nóng

Nhờ đó, xe dường như không bị nóng và nội thất của chiếc xe lam cũng luôn mát mẻ so với nhiệt độ bên ngoài. Anh ấy cũng đã lắp thêm hai quạt và hai máy làm mát mini bên trong cabin. Tuy nhiên, một nhược điểm đó là việc các cây trồng trên mái xe vô tình làm tăng thêm trọng lượng chiếc xe ảnh hưởng đến việc tiêu hao nhiên liệu của xe.

Hoàng Anh (theo Cartoq)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!