Công an P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM đang lập hồ sơ, chuyển giao nghi can Trần Đức Trọng (SN 1985, ngụ Q.1) cho Công an Q.1 để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Trọng hiện là tài xế taxi Uber. Người này bị tình nghi dùng thủ đoạn hung hãn nhằm cướp tài sản của 1 người khách đang mang thai là chị B.T.B.T (SN 1982, ngụ Q.1).

{keywords}

Nghi can Trần Đức Trọng (áo xanh) tại cơ quan Công an

Theo đó, khoảng 18h50 đêm 25/8 chị T đăng ký dịch vụ taxi Uber và được tài xế Trọng đón từ đường Đinh Tiên Hoàng về đường Thi Sách, Q.1.

Được biết, tài xế Trọng có dấu hiệu chạy lòng vòng, chị T phát hiện thì Trọng nói “nhầm đường”. Tuy nhiên bất ngờ tài xế này điều khiển xe chạy vào con hẻm số 17 đường Lê Duẩn, Q.1, nơi có 1 số xe ô tô khác đang đỗ.

Theo khai báo của nạn nhân T, tài xế Trọng lập tức nhấn khóa cửa, rồi rút dao đe dọa, làm chị T hoảng sợ. Theo chị T, Trọng kề dao vào cổ yêu cầu chị đưa hết tiền và ĐTDĐ ra, nếu không sẽ đâm chết. Không còn đường thoát, trong người lại đang mang thai, quá hoảng sợ, chị T buộc phải chấp thuận theo yêu cầu.

Chị T giao ra 3 triệu đồng, 1 ĐTDĐ cho Trọng, chỉ xin lại 1 triệu đồng để tìm cách đón xe khác về.

Nạn nhân trình báo, sau đó tài xế mở cửa cho chị ra ngoài, nhưng không quên đe dọa là nếu truy hô, lập tức sẽ quay lại xử lý bằng mọi giá. Chị T đi bộ, liên hệ gặp người quen rồi đến Công an địa phương trình báo.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, Công an P.Bến Nghé và Công an Q.1 vào cuộc điều tra, nhanh chóng xác định Trọng là nghi can nên chiều 28/8 đã tiến hành bắt giữ.

Bước đầu Trọng đã thừa nhận hành vi nhưng khai báo dùng chiếc muỗng làm hung khí. Trong khi đó nạn nhân một mực khẳng định bị tài xế Trọng khống chế bằng dao nhọn.

Anh Sinh