Ông Trần Phương, Chánh Văn phòng Tổng cục Địa chất & Khoáng sản (Bộ TN-MT) thông tin với VietNamNet, lãnh đạo Tổng cục đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Vũ Văn Thắng, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, theo quy định của Luật Cán bộ công chức để xác minh hành vi ông này cư xử không đúng mực đối với một phụ nữ, bị đưa lên mạng xã hội.

Sự việc xảy ra vào ngày 4/1, trên mạng xã hội xuất hiện clip một người đàn ông trung tuổi có hành vi hành hung một phụ nữ, được camera ghi lại. Sau đó, một người đàn ông khác (là chồng của người phụ nữ) từ trong nhà chạy ra có hành động cự cãi lại người đàn ông đã đánh vợ mình.

{keywords}
Đình chỉ công tác 15 ngày với ông Vũ Văn Thắng, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính thuộc Tổng cục Địa chất & Khoáng sản 

Sự việc nhận được nhiều bình luận của cộng đồng. Anh H. - chồng của người phụ nữ bị hành hung ngay sau đó tiếp tục đăng tải một “tút” khác với nội dung, sự việc đã được xử lý; người hành hung vợ anh đã sang nhà xin lỗi, hành động của ông là thiếu suy nghĩ vì nóng giận. Anh H. cho biết, đã xóa những tút đã đăng tải trước đó, chấp nhận lời xin lỗi của ông Thắng.

Mâu thuẫn bắt nguồn từ việc để xe ô tô tại lối đi chung. Gia đình anh H. ở cuối ngõ, mới mua xe ô tô và cũng để xe ngoài đường. Ông Vũ Văn Thắng mua xe trước đó, và cũng đã để xe ở ngõ đi chung nói trên.

Cho rằng mình là người dân gốc có hộ khẩu thường trú, và đã “nhận chỗ” để xe trước, vợ chồng anh H. (là người đi thuê nhà, mua xe sau nên không được để xe tại vị trí này), ông Thắng đã yêu cầu vợ chồng anh H. không được để xe trong ngõ đi chung.

Sự việc ồn ào khi đưa lên mạng xã hội, Tổng cục Địa chất & Khoáng sản đã kiểm tra, xác minh ông Vũ Văn Thắng là cán bộ đang công tác tại Tổng cục.

Sáng nay, 6/1, Tổng cục Địa chất & Khoáng sản Việt Nam (Bộ TN-MT) đã tổ chức cuộc họp yêu cầu ông Vũ Văn Thắng tường trình, báo cáo sự việc.

Chánh Văn phòng Tổng cục Địa chất & Khoáng sản cho biết, sự việc đã được công an phường nơi ông Vũ Văn Thắng thường trú tổ chức hòa giải hai bên. Gia đình anh H. đã chấp nhận lời xin lỗi, đồng ý xóa những "tút" đã đưa lên mạng xã hội.

"Anh Vũ Văn Thắng đã báo cáo, giải trình đầy đủ sự việc. Tuy nhiên, theo quy định của Luật cán bộ công chức, Tổng cục vẫn quyết định đình chỉ công tác 15 ngày theo quy định để xác minh đầy đủ sự việc.

Hết thời hạn trên, nếu sự việc kiểm tra, xác minh đúng như anh Vũ Văn Thắng giải trình, anh Vũ Văn Thắng sẽ tiếp tục trở lại công tác. Tuy nhiên, hành vi cán bộ công chức chưa đúng chuẩn mực cần rút kinh nghiệm, không để ảnh hưởng xấu tới đạo đức, lối sống của cán bộ”, Chánh Văn phòng Tổng cục Địa chất & Khoáng sản thông tin.

Thái Bình

Đánh phụ nữ vì tranh cãi chỗ đỗ ô tô, Phó vụ trưởng của Bộ TN&MT nói gì?

Đánh phụ nữ vì tranh cãi chỗ đỗ ô tô, Phó vụ trưởng của Bộ TN&MT nói gì?

Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản (Bộ Tài nguyên & Môi trường) lên tiếng việc đấm phụ nữ vì tranh cãi chỗ đỗ ô tô.