- Chiều 29/7, đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, sau hơn 1 ngày truy xét, cơ quan công an đã tạm giữ 5 đối tượng có liên quan đến vụ gây rối trước quán bar MTM (khu phố 7, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) vào đêm ngày 27/7.

Tuy nhiên, do vụ việc đang được điều tra nên cơ quan công an chưa thể cung cấp danh tính các đối tượng bị tạm giữ. 

{keywords}
Hung khí mà các đối tượng sử dụng

Qua điều tra ban đầu, vụ gây rối, đập phá nói trên chưa gây thiệt hại về tài sản và tính mạng người dân. Tuy nhiên, từ các thông tin thu thập được, cho thấy hành vi của các đối tượng này đủ cơ sở để xử lý về hành vi "gây rối trật tự công cộng".

Theo đại tá Đạt, trước đó vào 24 giờ, ngày 27/7, tại khu vực quán bar MTM đã xảy ra một vụ mâu thuẫn giữa hai nhóm thanh niên. Sau đó có khoảng 80 thanh niên đi trên hàng chục xe máy mang theo dao lê, mã tấu, tụ tập trước cửa quán bar để giải quyết mâu thuẫn. Khi biết nhóm đối thủ đang ở bên trong quán bar, nhóm còn lại đã xông vào quán để tấn công.

Phát hiện sự việc, bảo vệ quán bar đã kịp thời đóng cửa nên nhóm thanh niên cầm dao không vào được bên trong. Tại đây, chúng đã dùng mã tấu, đá ném vào cửa kính của quán, tạo nên tiếng động mạnh khiến những người chứng kiến hoảng sợ.

{keywords}
Hình ảnh diễn ra vào tối ngày 27/7 khi nhóm thanh niên tấn công quán bar MTM

Trước đó, khuya ngày 27/7, ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lực lượng cảnh sát 113 (CA Đồng Nai) và công an phường Thống Nhất đã kịp thời có mặt để giải quyết. Khi thấy công an xuất hiện, các đối tượng này đã nhanh chóng lên xe tẩu thoát. 

Hùng Anh