Tối 10/5, trao đổi PV VietNamNet, Thượng tá Nguyễn Văn Sáng, Trưởng Phòng tham mưu Công an Khánh Hòa cho biết, nhiều người liên quan đến vụ nổ súng ở xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh) đã bị triệu tập lấy lời khai và truy bắt các nghi can. Ngoài ra, 1 khẩu súng dạng rulo, 2 viên đạn, 4 vỏ đạn cũng bị thu giữ để trưng cầu giám định kỹ thuật hình sự.

“Cơ quan CSĐT Công an tỉnh sẽ ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người để tiến hành các hoạt động điều tra, làm rõ vai trò, hành vi phạm tội của từng người liên quan”, Thượng tá Nguyễn Văn Sáng nói.

Hiện trường nổ súng ở Khánh Hòa, khiến một người chết. Ảnh: X.N. 

Theo Công an tỉnh Khánh Hòa, Võ Duy Ngân, 36 tuổi, có mâu thuẫn nên gọi điện thoại hẹn gặp Trần Quang Trí (29 tuổi, cùng quê huyện Diên Khánh) trên Tỉnh Lộ 2, xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, để giải quyết.

Tối 9/5, Võ Duy Ngân cùng gần chục người thủ theo khẩu súng ngắn dạng rulo, dao, mã tấu, kiếm đi trên 2 ô tô tới điểm hẹn. Còn Trí cũng mang theo hung khí, được Huỳnh Văn Thịnh (23 tuổi, người cùng thôn) chở đi.

Khi đến trước nhà văn hóa thôn Cẩm Sơn, xã Diên Thọ, cách điểm hẹn chừng vài trăm mét, hai nhóm gặp nhau. Vừa giáp mặt, hai bên lớn tiếng và lao vào đánh nhau. Trong lúc ẩu đả, một thanh viên trong nhóm của Ngân rút súng bắn khiến Trí và Thịnh ngã gục.

Hai nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu, nhưng do thương tích nặng, Thịnh tử vong, còn Trí bị thương nhưng đã qua cơn nguy kịch. Sau vụ việc, nhóm của Ngân lên 2 ô tô tẩu thoát.

Một  vỏ đạn sót lại tại hiện trường nổ súng. Ảnh: X.N.

Công an Khánh Hòa sau đó đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi…, điều tra sự việc. Sau vài giờ vào cuộc điều tra, cảnh sát làm rõ những người liên quan, trong đó Võ Duy Ngân cùng một đồng phạm Mai Quốc Hoàng biết không thể thoát nên đã ra trình diện, khai báo sự việc. Những nghi can khác lần lượt bị bắt, thừa nhận hành vi.

Cơ quan CSĐT Công an Khánh Hòa tạm giữ hình sự Võ Duy Ngân cùng 7 đồng phạm để phục vụ điều tra.