Ngày 12/5, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Trương Quang Cường (SN 1991, trú ở xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi liên quan đến mua bán, vận chuyển, chế tạo thuốc nổ.

Đối tượng Trương Quang Cường tại cơ quan công an. Ảnh: TM

Trước đó, vào khoảng 10h30 ngày 4/5, trên đường Nguyễn Chí Thanh (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột), lực lượng Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với một số đơn vị bắt quả tang đối tượng Trương Quang Cường đang dùng xe máy vận chuyển 5kg thuốc nổ dạng bột màu xám và 150m dây dẫn cháy chậm.

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận đã lên mạng internet để học cách chế tạo thuốc nổ và dây dẫn cháy chậm, sau đó lập một tài khoản Facebook để đăng bán dây dẫn cháy chậm.

Khi khách có nhu cầu Cường chế tạo thuốc nổ để bán với giá 300.000đ/1kg; 15.000đ/1m dây dẫn cháy chậm. Số tiền bán được Cường dùng vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Khám xét nơi ở của Cường, công an tiếp tục thu giữ khoảng 28kg nghi là thuốc nổ và các phụ kiện, hóa chất để chế tạo thuốc nổ, 1 máy tự chế xe sợi để chế tạo dây cháy chậm.

Hiện tại, đối tượng Cường và tang vật đã được chuyển giao cho Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk để điều tra, làm rõ.