Chiều 23/10, nguồn tin của PV VietNamNet cho biết, cơ quan CSĐT công an TP Hải Phòng đã tạm giữ 8 đối tượng để điều tra, làm rõ các hành vi giết người, che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm và gây rối trật tự công cộng trong vụ án mạng xảy ra tại quán karaoke trên đường Kênh Dương, quận Lê Chân vào rạng sáng 21/10.

Trong vụ án này, các đơn vị nghiệp vụ Công an Hải Phòng đã phối hợp với Công an quận Lê Chân và công an các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Phước bắt giữ các nghi phạm bỏ trốn gồm: Trần Viết Trung (SN 1988), Lê Văn Khánh (SN 1990), Quách Đại Hải (SN 1999), cùng trú tại ở Hải Phòng. Các đối tượng đã được di lý về Hải Phòng để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi bị bắt, các đối tượng khai nhận, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng là do nhóm anh T. đến hát nhưng không chịu tính tiền một bình khí cười N2O.

Theo lời khai của Khánh, tối 20/10, có 4 khách nam vào quán hát rồi gọi 4 nhân viên nữ và 2 bình khí cười.

Khoảng hơn 1h ngày 21/10, khi hát xong ra tính tiền, nhóm khách nam nói bình thứ 2 chỉ mới hút được 5 quả nên không tính.

Khánh hỏi lại nhân viên trong phòng và được biết khách đã hút hơn 10 quả và bình không thiếu khí. Nhóm khách nói sẽ "bóc phốt" quán và không trả tiền bình trên nên xảy ra mâu thuẫn.

Lúc này, thấy bạn bị nhóm khách lôi ra ngoài cửa đánh nên Khánh đã vào quầy lấy dao ra chém anh T. (28 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) tử vong tại chỗ. Vụ hỗn chiến cũng khiến 2 người khác bị thương.

W-hai-phong-1.jpeg
Nghi phạm Lê Văn Khánh được di lý về Hải Phòng để tiếp tục điều tra. Ảnh: Đoàn Tuấn.

Sau khi gây án, Trung và Khánh đến tỉnh Nam Định rồi đón xe khách vào Bình Phước lẩn trốn. Đến khoảng 9h ngày 22/10, xe khách vừa đến huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) bị lực lượng Công an Đắk Lắk dừng xe kiểm tra, phối hợp với Công an TP Hải Phòng bắt giữ 2 đối tượng.

Đối tượng Quách Đại Hải đang trên đường bỏ trốn đến huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cũng bị lực lượng Công an Hải Phòng và Bình Phước phối hợp bắt giữ.

W-370298175-1013501259905256-4660826354868185369-n-1.jpg
 Đại tá Lê Nguyên Trường biểu dương các đơn vị nghiệp vụ phá án. Ảnh Đoàn Tuấn.

Cũng trong chiều hôm nay, Đại tá Lê Nguyên Trường - Phó Giám đốc công an TP Hải Phòng đã đến động viên, biểu dương, khen thưởng các đơn vị nghiệp vụ của Công an quận Lê Chân, Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự đã có thành tích xuất sắc, bắt các đối tượng bỏ trốn trong vụ án giết người vừa xảy ra trên địa bàn quận Lê Chân.