Hôm nay 6/5, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk, xác nhận đang tạm giữ hình sự ông Hoàng Nho Thanh (75 tuổi, trú tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) để điều tra về hành vi "giết người".

Ông Hoàng Nho Thanh tại cơ quan công an. Ảnh: SĐ

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 17h ngày 4/5, tại nhà ông Thanh có tổ chức ăn nhậu. Trong bàn nhậu có ông Thanh, ông Nguyễn Trung Tá và ông Phạm Ngọc Thưởng (cùng 59 tuổi, trú thị trấn Quảng Phú). Nhậu được một lúc thì ông Thưởng ra về trước.

Riêng ông Thanh và ông Tá nhậu đến khoảng 18h30 thì nghỉ và ông Tá đi về nhà. Sau khi ông Tá ra về, ông Thanh tìm điện thoại di động nhưng không thấy nên nghi ngờ ông Tá lấy trộm.

Khoảng 20h cùng ngày, ông Thanh lấy một con dao dài 27,4cm rồi chạy xe máy đến nhà ông Tá. Tại đây, ông Thanh hỏi ông Tá có lấy trộm điện thoại và tiền của mình không thì ông Tá trả lời không lấy.

Lúc này, ông Thanh liền cầm con dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người ông Tá. Chỉ đến khi thấy người ông Tá chảy nhiều máu thì ông Thanh mới dừng lại và đi về nhà nằm ngủ.

Nạn nhân sau đó được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Đến khoảng 2h sáng hôm sau, khi biết tin ông Tá tử vong, ông Thanh đã đến Công an huyện Cư M’gar đầu thú.

Kết quả khám nghiệm tử thi, ông Tá bị đâm 10 nhát, trong đó có 2 nhát thủng phổi làm suy tuần hoàn cấp và suy hô hấp cấp dẫn đến tử vong.